อุดรธานี-เปิดใจตำรวจทางหลวงอุดรธานี แขวนพระอะไรถึงรอดคมกระสุนอาวุธปืนสงครามของคนร้าย


จากกรณี ร.ต.อ.กนกพล ดวงทาทอน รอง สว.ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล.อุดรธานี พร้อมด้วย ด.ต.วินัย แก้งกอง ผบ.หมู่ และตำรวจอีก2 นาย ได้ขับรถของตำรวจทางหลวงหมายเลขประจำรถ 4309 ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน ชล-4540 กรุงเทพฯ ออกปฏิบัติหน้า เมื่อคืนนี้เวลา01.30 น. ไปที่บริเวณถนนทางหลวงที่ 211 ตำบลบ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย แล้วขับตามรถยนต์กระบะต้องสงสัย ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครา ยิงถล่มกระสุน เข้าที่ฝากระโปรงรถทะลุเข้าไปถึงห้องเครื่องทั้งหมด 7 จุด โดยตำรวจที่อยู่ในรถทั้ง 4 นาย ไม่มีใครได้อันตรายหรือบาดเจ็บ สักคนเดียว
ร.ต.อ.กนกพล ดวงทาทอน เปิดเผยว่า ตนได้แขวนพระกรุพระธาตุนาดูน’สารคาม เอาไว้ที่คอทุกครั้งเวลาออกปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากตนเอง เป็นคน จ.สารคาม พระกรุพระธาตุนาดูน เป็นสมบัติที่คุณพ่อให้มา ตนคิดว่าอาจจะเป็นมีส่วน ที่ทำให้ไม่โดนคมกระสุนปืนของคนร้าย อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจให้กับเราเอง ในการออกปฏิบัติหน้าที่ แท้ที่จริงแล้วทุกอย่างไม่มีความแน่นอน เพราะคนเราอาจะไม่ถึงคาดก็ได้ เนื่องจากคุณงามความดี ที่เราเคยช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งได้สะสมเอาไว้ในบุญวาสนาของเราที่ทำ หากหมดบุญ หรือหมดกรรมแล้ว มันก็ถึงคราวแล้วต้องไปกันทุกคน โดยตัวผมเองจะพูดย้ำอยู่ตลอดเวลากับผู้ใต้บังคับบัญชา ต้องมีสติอย่าประมาทเท่านั้นเองจะรักษาชีวิตของเราได้
ส่วนด.ต.วินัย แก้งกอง ได้ห้อยเหรียญเนื้อ อัลปาก้า หลวงพ่อเจริญ พระครูพิพัฒน์วิทยาคม ฐานยุตฺโต เจ้าอาวาสวัดโนนสว่าง ตำบลหมากหญ้า อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี เอาไว้ที่กระเป๋าเสื้อเครื่องแบบตำรวจ ทุกครั้ง เวลาปฏิบัติหน้าที่ โดยทำหน้าที่ขับรถของตำรวจทางหลวง เมื่อคืนนี้ก็เช่นเดียวเป็นคนขับรถ ตนเองก็เชื่อว่าเป็นบารมีของหลวงพ่อเจริญ ไม่ให้โดนคมกระสุนปืนของคนร้าย โดยเหรียญหลวงพ่อเจริญ ซึ่งก็ได้มานานหลายปีแล้ว