ศรีสะเกษ-ระทึก! ชาวบ้านฝันสลายหนีตายกลางดึก ไฟไหม้บ้านคืนเดียววอด 2 หลัง


เมื่อเวลา 02.50 น. วันที่ 21 ก.พ. นายเทเวศน์ มีศรี นายอำเภอปรางค์กู่ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎร ที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 5 บ้านกระสินธุ์ ต.ตูม อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ จึงสั่งการให้ นายจำนงค์ ยอดย้อย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ไปตรวจสอบพร้อมด้วย สมาชิก อส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงจาก อปท.ทุกแห่งในพื้นที่ใกล้เคียง เมื่อไปถึงพบบ้านของ นางนงนุช สมภาค อายุ 57 ปี ซึ่งขณะเกิดเหตุอาศัยอยู่คนเดียว ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น หลังคามุงสังกะสี โดยเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ
ขณะเดียวกันยังได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านอีก 1 หลัง ที่บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 2 บ้านสำโรงปราสาท ต.สำโรงปราสาท อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ นางละมัย พรมลา อายุ 62 ปี อาศัยอยู่กับลูกชาย โดยสภาพบ้านถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง ทรัพย์สินเครื่องใช้ภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าจะได้เร่งสอบสวนหาสาเหตุแท้จริงต่อไป
เบื้องต้นทางอำเภอปรางค์กู่ ได้มอบถุงยังชีพจาก นายวัฒนา พุฒชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมมอบเงินจากชมรมคนปรางค์กู่ไม่ทิ้งกัน รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้เบื้องต้นจาก นายก อบต.ตูม นายก อบต.สำโรงปราสาท และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการดำรงชีพ และสั่งการไห้ อบต.สำโรงปราสาท และอบต.ตูม เร่งสำรวจความเสียหาย ไห้ความช่วยเหลือ ต่อไป.


ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน