(ชมคลิป)ภ.จว.ชัยภูมิ เปิดยุทธการพิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้


ที่บริเวณ ด้านหน้า สถานีตำรวจ สภ.ซับใหญ่ พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ. 3 ได้เปิด แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ จับกุมผู้ต้องหา รายสำคัญ 1 คน ของกลางยาบ้า 38,708 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 10 กรัมพร้อม ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ พ. ศ. 2534 รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน
ภายใต้ยุทธการพิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้ โดยพล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ. 3 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน ในสังกัดเร่งรัดกวาดล้างจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบในทุกมิติ
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต. ฉลอง สุขจันทร์ ผบก. ภ.จว. ชัยภูมิ สั่งการให้ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ นำโดย พ.ต.อ. ไพโรจน์ ขุนหมื่น รอง ผบก. ภ.จว.ชัยภูมิ พ.ต.ท. พัฒนะสุภศักดิพัฒน์ รอง ผกก.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมจับกุ ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ พร้อมขยายผลถึงเครือข่ายรายสำคัญที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชป. ปส. ภ.จว. ชัยภูมิ ได้ล่อซื้อยาบ้ากับนาย วิสุทธิ์ หรืออะโน อัมพระรัตน์ อายุ 42 ปีบ้านเลขที่ 598/10 หมู่ 10 ต. หนองไผ่ อ. แก้งคร้อ จ. ชัยภูมิ ได้ยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน 10 กรัม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม เจอนายวิสุทธิ์ หรืออะโน ได้ขับรถยนต์กระบะ หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สามารถติดตามจับกุมนายวิสุทธิ์หรืออะโน ได้ที่บ้านเช่า ห้องที่ 1 เลขที่ 191/ 1 หมู่ 3 ต.น้ำ หนาว อ.น้ำหนาว จ. เพชรบูรณ์ พร้อมตรวจยึดยาบ้าเพิ่มเติมอีก 18 มัด(36,708 เม็ด) รวมยาบ้าของกลางในคดีจำนวน 38,780 เม็ด ยาไอซ์ 10 กรัม ซึ่งนายวิสุทธิ์ หรืออะโน รับสารภาพว่าตัวเองได้รับยาบ้ามาจากเครือข่ายในพื้นที่ภาคกลาง และนำมาส่งขายต่อ ให้ลูกค้าในเขตจังหวัดชัยภูมิและจังหวัดขอนแก่น ซึ่งชุดจับกุมจะได้สืบสวนขยายผล จับเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป
จากนั้น พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ. 3 ได้ตรวจเยี่ยมสถานี ตำรวจ สภ.ซับใหญ่ พร้อม มอบนโยบายในการปฎิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่พร้อมมอบ สิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และรับมอบกล้อง CCTV จำนวน 6ตัว จากบริษัทชัยภูมิวินด์ฟาร์ม เพื่อใช้ สำหรับติดตั้งสอดส่องดูและอำนวยความสะดวกในงานตำรวจของอำเภอซับใหญ่ เพื่อใช้การติดตามจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่ จากนั้นยังได้เดิน ตรวจเยี่ยมห้องพักและสวนเศรษฐกิจพอเพียง ของ สภ.ซับใหญ่ ในครั้งนี้ด้วย จากนั้นจึงเดินทางกลับต่อไป

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน