ขอนแก่น(ชมคลิป)มข.เตรียมส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปฟื้นฟูสภาพจิตใจนักศึกษาคนขับรถน้องน้ำมนต์

มหาวิทยาลัยขอนแก่น เตรียมส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปฟื้นฟูสภาพจิตใจ นักศึกษาที่ขับรถยนต์ชนต้นไม้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ราย และเตรียมมอบเงินสวัสดิการนักศึกษา ให้กับผู้เสียชีวิตราย 1.3 แสนบาท

          วันที่ 18 ก.พ. 64 รศ.ดร.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า กรณีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ซูซูกิ สวิฟ สีบลอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน 4 กย 4074 กรุงเทพมหานคร เสียหลักชนต้นไม้ใกล้สี่แยกคณะนิติศาสตร์ มข.เมื่อช่วงเวลา 04.40 น.วันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 3 ราย คือ นายเกริกฤทธิ์ สุกงพงษ์พันธ์คำ อายุ 22 ปี นางสาว กรชฎา เสียงใส อายุ 22 ปี และน.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือน้องน้ำมนต์ อายุ 22 ปี รองนางสาวไทยปี 2562 ส่วนนายถิรเดช กุลเขมรังษี อายุ 23 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บ

           ในเรื่องดังกล่าวมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้ให้บุคลากรของทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เดินทางไปร่วมงานศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย พร้อมทั้งมอบเงินสวัสดิการนักศึกษา ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน เป็นเงินรายละ 1.3 แสนบาท

            ส่วนของนายถิรเดช รังษี อายุ 23 ปี เป็นคนขับ ขณะนี้ได้ออกจากโรงพยาบาลและได้เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว ขณะนี้ได้เดินทางกลับไปพักตัวที่บ้านพัก โดยสภาพจิตใจของนายถิรเดชยังงย่ำแย่ หลังเป็นคนขับรถไปประสบอุบัติเหตุทำให้เพ่อนเสียชีวิต ซึ่งทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ส่งเจ้าหน้าทีเข้าไปเยียวยาสภาพจิตใจ เพราะเนื่องจากนายถิรเดชยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย เป็นเพื่อนสนิทกันในคณะวิทยาศาสตร์

          และมาตรการที่จะลดอุบัติเหตุภายในรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่น เตรียมใช้กล้องจำกัดความเร็วเข้ามาใช้ ซึ่งกล้องจะสามารถบันทึกหมายเลขทะเบียนรถ รวมทั้งวามเร็วที่กำหนด คาดว่าจะลดอุบัติเหตุในพื้นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้.