ขอนแก่น(ชมคลิป)กลุ่มรักนครขอนแก่น พร้อมสมาชิกใหม่ถอดด้ามลงชิงชัยสภาเทศบาลนครขอนแก่น

กลุ่มรักนครขอนแก่น สมัครนายกเทศมนตรี พร้อมสมาชิกสมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครขอนแก่น ครบ 4 เขต ท่ามกลางกองเชียร์อบอุ่น หวังต้องการเปลี่ยนแปลงการเมืองท้องถิ่นเก่าเป็นการเมืองรูปแบบใหม่

       วันที่ 10 ก.พ. 64 สำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และสมาชิกสภาเทศบาลนครขอนแก่น เป็นวันที่ 3 ของการเปิดรับสมัคร ซึ่งวันนี้ นายอุดมการณ์ วรกิจ หรือ ทนายโอ้  อายุ 47 ปี หัวหน้ากลุ่มรักนครขอนแก่น  ได้เดินทางมาสมัครตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมสมาชิกในนามกลุ่มรักนครขอนแก่นได้ลงสมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครขอนแก่น ครบทั้ง 4 เขต  ท่ามกลางกองเชียร์จำนวนมากมาให้กำลังใจ

            นายอุดมการณ์ วรกิจ กล่าวว่า วันนี้เราในนามกลุ่มรักนครขอนแก่น ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของทีมผู้นำชุมชนและคนรุ่นใหม่ เข้ามาอาสาตัวเพื่อจะเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องชาวเทศบาลนครขอนแก่น ในการจะเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวเทศบาลนครขอนแก่น ที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเขตเทศบาลของเรา และเราจะเห็นว่าทีมการเมืองเก่าๆอยู่กันมานานแล้ว เราต้องสร้างมาตรฐานใหม่ในการเปลี่ยนแปลงการเมืองให้กับเทศบาลนครขอนแก่น  วันนี้จึงได้อาสาตัวมาลงสมัครเพื่อให้กับพี่น้องที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงเลือกกลุ่มรักนครขอนแก่นได้เข้ามาทำหน้าที่บริหารเทศบาลนครขอนแก่น

            นายอุดมการณ์ วรกิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการในการพัฒนา ในเบื้องต้นเราได้รวบรวมปัญหาในแต่ละชุมชน จากผู้นำชนชนหลายท่านที่อยู่ในทีมงานของเราเอาปัญหามาเพื่อสังเคราะห์และแยกแยะปัญหาและหาทางออกร่วมกัน เพราะว่าแต่ละท้องที่มีปัญหาไม่เหมือนกันแต่ว่าแนวทางหลักหลักก็คือเราจะสะสางปัญหาที่ค้างคาอยู่ในเทศบาลนครขอนแก่นเพื่อให้เกิดเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในอนาคต พี่น้องประชาชนต้องอยู่สบายและทุกท่านต้องมีความสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สำหรับวันแรกจนถึงวันที่สามของการรับสมัครนายกเทศบาลนครขอนแก่นมีผู้มัครแล้วจำนวน 5 คน คือ นายวสันต์  ชูชัย  หมายเลข 1 จากกลุ่มอิสระ  นายชัชวาล  พรอมรธรรม หมายเลข 2  กลุ่มรักพัฒนานครขอนแก่น    นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์   หมายเลข 3  รักพัฒนานครขอนแก่น   นายชานนท์  นาประเสริฐกูล  หมายเลข 4 จากกลุ่มอิสระ  และ นายอุดมการณ์ วรกิจ หรือ ทนายโอ้  กลุ่มรักนครขอนแก่น หมายเลข  5

การประกาศสมัครรับการเลือกตั้งเทศบาลนคร,เทศบาลเมืองและเทศบาลตำบล พร้อมกันทั้งประเทศในระหว่างวันที่ 8-12 ก.พ.64   กำหนดวันเลือกตั้งวันที่ 28 มี.ค.64    ส่วนเทศบาลนครขอนแก่นมีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 89,601 คน ใน 4 เขตเลือกตั้ง มีการกำหนดหน่วยเลือกตั้งในครั้งนี้รวม 129 หน่วยเลือกตั้ง.