หนองบัวลำภู-นายกฯโร่แจ้งความเอกชนทำชุ่ยทิ้งขยะในเขตหวงห้าม

ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแหล่งที่มาของกองขยะเกลื่อนถนนสายหนองอุ-ทรายทอง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู
วันนี้(8 กพ.64) เมื่อเวลา 14.42 น.นายสุเมธ ศรีสงคราม นายกองค์กรบริหารส่วนตำบลทรายทอง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู หอบเอกสารภาพถ่าย พร้อมถุงดำ เข้าพบ ร.ต.อ ทิชานนท์ เพิ่มพูน พงส.ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมกล่าวทุกข์ร้องโทษให้ดำเนินการตามกฏหมายกับบุคคลไม่ทราบเป็นใครนำถุงดำมาทิ้งไว้ข้างทางจำนวนมาก จากการตรวจดูภายในพบเป็นขยะทั่วไป เอกสาร ใบเสร็จ บิลต่างๆ สามารถบ่งบอกได้ว่าขยะมาจากที่ใด แต่จากการตรวจเอกสาร สิ่งของภายในถุงสามารถชี้ชัดเจนถึงแหล่งต้นทางได้ เชื่อว่าเป็นเจ้าของบริษัทเอกชนใหญ่แห่งหนึ่งในเขตพื้นที่อำเภอศรีบุญเรือง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานเบื้องต้นไว้แล้ว

นายสุเมธ ศรีสงคราม นายกองค์กรบริหารส่วนตำบลทรายทอง กล่าวว่าวันนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ของ อบต.ทรายทอง ที่ผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว แจ้งว่าไม่ทราบเป็นผู้ใดนำขยะใส่ถุงสีดำ ประมาณ 50 ถุงไปทิ้งบริเวณโคกสาธารณะบ้านหนองอุ พื้นที่ติดวัดกลันทกาวาส บริเวณไหล่ทางหลวงชนบท ในเขตพื้นที่รับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลทรายทองไปยังบ้านจอมทอง ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอศรีบุญเรือง บริเวณห้ามทิ้งขยะ โดยมีป้ายประกาศของกรมทางหลวงชนบท และกฎห้ามทิ้งชัดเจนซึ่งเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ทั้งๆที่บริเวณนั้นว่าผู้ใดทิ้งขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล น้ำเสีย น้ำโสโครก เศษหิน ดิน ทราย หรือสิ่งอื่นใดในเขตทางหลวง มีความผิดตามมาตรา 45 แห่ง พรบ.ทางหลวง พ.ศ.2535 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

หลังจากนั้นได้มอบหมายให้รองปลัด อบต.ทรายทอง พร้อม หน.สำนักปลัด อบต.เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ทรายทอง ลงไปตรวจสอบ และจากการตรวจสอบเบื้องต้นภายในถุงดำที่นำมาทิ้งไว้ข้างทางร่วม 50 ถุง นำมาเปิดดูข้างในพบเป็นขยะทั่วไป เอกสาร ใบเสร็จ บิลต่างๆ สามารถบ่งบอกได้ว่าขยะมาจากที่ใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานเบื้องต้นไว้แล้ว

วันนี้ตนเองเห็นพฤติกรรมความมักง่ายของผู้นำมาทิ้งไม่ได้ จึงหอบเอกสารพร้อมภาพถ่ายถุงขยะสีดำจำนวน 3 ถุง มาแจ้งความร้องทุกข์ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ดำเนินการสืบสวนหาต้นตอของกองขยะมาดำเนินคดีตามกฏหมาย ซึ่ง ร.ต.อ.ทิชานนท์ เพิ่มพูน พงส.สภ.ศรีบุญเรือง รับแจ้งไว้แล้วจะได้สืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายการต่อไป
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู