ขอนแก่น(ชมคลิป)รองพ่อเมืองหมอแคน ลงพื้นที่บ้านฝาง หนองเรือ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ถูกสวมสิทธิโครงการเยียวยาโควิด-19 จากรัฐบาล

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่อำเภอบ้านฝาง และอำเภอหนองเรือ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ถูกสวมสิทธิโครงการเยียวยาโควิด-19 จากรัฐบาล พร้อมเน้นย้ำทุกคนได้สิทธิคืนแน่นอน

           วันที่ 8 กุมภาพันธุ์ 2564 นายวรทัศ ธุลีจัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่บ้านโนนค้อ ตำบลโนนท่อน อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการที่โด ดร.ภูผาภูมิ หลอกชาวบ้านเพื่อสวมสิทธิโครงการเยียวยาโควิด-19 โดยมีการพบปะชาวบ้านเพื่อรับทราบปัญหา และเตรียมจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อรวบรวมรายชื่อผู้เสียหาย และเช็กสิทธิในการรับเยียวยาตามโครงการของรัฐบาล ก่อนจะส่งรายชื่อผู้เสียหายไปให้แก่ศูนย์ดำรงค์ธรรมเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน

           นายวรทัศน์ ธุลีจัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ทางจังหวัดจะมีการจัดเจ้าหน้าที่เพื่อเข้ามารวบรวมรายชื่อส่งร้องเรียนกับทางศูนย์ดำรงธรรม และส่งต่อไปที่กระทรวงการคลังอีกครั้งเพื่อให้ทากระทรวงพิจารณาอีกครั้ง เนื่องจากชาวบ้านนั้นไม่มีซิมโทรศัพท์มือถือ ส่วนชาวบ้านบาลส่วนที่มีซิมโทรศัพท์มือถือก็สามารถเข้าร่วมโครงการได้ทันที ในส่วนของจำนวนผู้เสียหายเฉพาะอำเภอบ้านฝางอยู่ที่ 158 คน ซึ่งเป็นอำเภอที่มีผู้เสียหายเยอะที่สุด และมีบางส่วนจากอำเภอหนองเรือ และอำเภอบ้านเป็ด ที่มีผู้เสียหายเช่นเดียวกัน

            ตอนนี้ข้อมูลที่ได้รับมานั้นในส่วนของคดีก็ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไป ซึ่งวันนี้ทางจังหวัดเดินทางมาช่วยเหลือปัญหาเรื่องที่ประชาชนไม่สามารถเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ โดยตอนนี้ทางจังหวัดต้องรวบรวมข้อมูลความเสียหายของรัฐ เนื่องจากผู้เสียหายเป็นรัฐบาลซึ่งตอนนี้ยังไม่สรุปมูลค่าความเสียหายทั้งหมด ก่อนจะให้ทางรัฐแจ้งความดำเนินคดีต่อไป.