ขอนแก่น(ชมคลิป)กองปราบปรามบุกทลายขบวนการสวมซาก สวมทะเบียน ส่งตลาดรถยนต์มือสอง

ตำรวจกองปราบปรามบุกทลายขบวนการสวมซาก สวมทะเบียน ส่งตลาดรถยนต์มือสอง ได้ของกลางรถยนต์ คัน และอะไหล่รถยนต์กว่า 1,000 รายการ

           วันที่ 8 กุมภาพันธุ์ 2564 พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ รอง ผกก.3 นำกำลังตำรวจพร้อมหมายค้นจากศาลจังหวัดพล เข้าตรวจค้นร้านจำหน่ายรถและอะไหล่รถยนต์มือสองรับซื้อซากรถยนต์ ช.โชคอนันท์ เลขที่ 25/ 7 ม.3 ถ.มิตรภาพ ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งมีนายพรชัย ตองอ่อน อายุ 42 ปี รับเป็นเจ้าของ หลังได้ทำการขยายผลการเข้าจับกุมกลุ่มรับจำนำรถ ภายในเขตพื้นที่ จ.มหาสารคาม จนกระทั่งหสืบทราบว่าที่ร้านดังกล่าว มีการนำซากรถมาสวมทะเบียนขาย จากการตรวจสอบสามารถตรวจยึดรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขฆ 4483 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ฟอร์ดเรนเจอร์ 4 ประตูสีขาว หมายเลขทะเบียน ขย 2015 นครราชสีมา รถกระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน ยต 7321 นครราชสีมา และรถยนต์กระบะ อีซูซุ แบบตอนเดียว หมายเลขทะเบียน ขว 3678 อุดรธานี พร้อมได้ตรวจยึดชิ้นส่วนรถยนต์มากกว่า 1,000 รายการ ไว้ตรวจสอบว่าเป็นชิ้นส่วนรถยนต์ ที่ได้มาจากการกระทำผิดหรือไม่ นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 4 นัด และปลอกกระสุนที่ใช้แล้ว 4 ปลอก

            พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ รอง ผกก.3 ระบุว่า การเข้าตรวจยึดที่จังหวัดขอนแก่นนั้น สืบเนื่องจาก ทางตำรวจได้ลงพื้นที่ ตรวจค้น อู่ ช.โชคอนันต์ เลขที่ 345 หมู่ 1 ตำบลหนองโน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม เจ้าของอู่ นายวโรดม ชนะสุริยะเกียรติ อายุ 39 ปี พร้อมกับตรวจยึดรถยนต์ได้จำนวน 9 คัน โดยเป็นรถยนต์ที่หลุดการรับจำนำ และเมื่อขยายผลจนสืบทราบว่าที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น มีความเชื่อมโยงกันจึงได้ขยายผลเข้าตรวจค้นก่อนที่จะยึดของกลางทั้งเพื่อตรวจสอบ และขยายผลจับขบวนการดังกล่าวต่อไป.