ตำรวจหนองบัวลำภู แถลงตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติด ภายใต้ยุทธการ “นาคาพิทักษ์”


วันนี้( 5กพ.64) พ.ต.อ.ประภาพ ธิติศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พร้อมหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในสังกัดและฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกันออกแถลงผลการระดมกวาดล้าง ปิดล้อม ตรวจค้น จับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ภายใต้ยุทธการ “นาคาพิทักษ์” ครั้งที่ 1ของตำรวจภูธรภาค 4 โดยให้ตำรวจภูธรทุกจังหวัดในสังกัด ระดมปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชนเป้าหมาย ที่มีปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดรุนแรงในพื้นที่รับผิดชอบ ประจำปี 2564 โดยให้ทุกจังหวัดงระดมกวาดล้างพร้อมกันในวันที่ 4 กพ.64
ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู มีหมู่บ้านเป้าหมาย จำนวน 16 หมู่บ้าน ผลการตรวจค้นจับกุมสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 47 คดี ผู้ต้องหา 50 คน ของกลาง ยาบ้า 4,155 เม็ด ยาไอซ์ 158.53 กรัม กัญชา 2 ต้น และได้ใช้มาตรการยึดทรัพย์ ตาม พ.ร.บ.มาตรการ จำนวน มูลค่า 484,817 บาท มีรถยนต์เก๋ง 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน รถเวสป้า 1 คัน เงินสด และทองรูปพรรณ
พ.ต.อ.ประภาพ ธิติศักดิ์ รอง ผบก.ฯ ยังได้กล่าวเตือนประชาชน ที่มีพฤติการณ์ในการปลูกต้นกัญชา เนื่องจากถูกจับกุมก่อนหน้านี้หลายคดี เนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่า สามารถปลูกได้โดยไม่ผิดกฎหมาย การปลูกกัญชาที่ถูกกฎหมายต้องได้รับอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงจะปลูกได้
ในขณะที่ทุกวันนี้เริ่มมียาไอซ์ออกมาแพร่ระบาดจำนวนมากจึงอยากจะเตือนเยาวชนที่คิดอยากลอง ขอให้เลิกคิดเพราะปัจจุบันยาไอซ์ นอกจากมีสารเสพติดแล้วยังมีสารชนิดอื่นที่เป็นอันตรายเจือปนเมื่อเสพไปแล้วทำให้เสียชีวิตได้ง่าย จึงขอฝากเตือนไว้ และในการออกกวาดล้างปราบปรามยาเสพติดในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู ยังคงมีอย่างเข้มข้น และมีมาตรการเด็ดขาดในการดำเนินคดีและยึดทรัพย์ผู้กระทำความผิดต่อไป
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู