ศรีสะเกษ-รอง ผบช.ภ.3 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สภ.เมืองศรีสะเกษ เน้นตำรวจไทย มีระเบียบวินัย

รอง ผบช.ภ.3 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สภ.เมืองศรีสะเกษ เน้นตำรวจไทย มีระเบียบวินัย ยิ้มแย้มแจ่มใส จิตอาสา-ช่วยเหลือ ปชช.
เมื่อเร็วๆนี้ ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.จริศักดิ์ แสนบัว รอง ผบก.กค.ภ.3 ว่าที่ พ.ต.อ.วัฒนชัย มณฑีรรัตน์ ผกก.ฝอ.3 บก.อก.ภ.3 พ.ต.ท.หญิง กรรณิการ์ เพ็ชรสุวรรณ รอง ผกก.ฝอ.3 บก.อก.ภ.3 และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ โดยมี พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ หัดกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.หัสพงศ์ เติมศิริตังคโณบล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ นำข้าราชการตำรวจในสังกัด ให้การต้อนรับ
ทั้งนี้การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.3 ได้กำชับให้ถือปฏิบัติ ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 ในการให้ความสำคัญการพัฒนาสถานีตำรวจ ตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชน ยิ้มแย้มแจ่มใส มีจิตอาสา พร้อมใจช่วยเหลือประชาชน ให้ฝึกอบรมข้าราชตำรวจให้อยู่ในระเบียบวินัย แต่งเครื่องแบบ และตัดผม ตามระเบียบ และเน้นให้มีการฝึกประจำสัปดาห์ ทั้งท่าบุคคลมือเปล่า ท่าประกอบอาวุธ ตลอดจนฝึกยุทธวิธีตำรวจ การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพื่อให้เกิดความพร้อมในการปฏิบัติ
พร้อมกำชับเรื่องระเบียบวินัยของข้าราชการตำรวจ และให้มีการตรวจสอบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หมวกสายตรวจติดกล้องให้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ให้ ผกก., รอง ผกก., หัวหน้างานสอบสวน ตรวจตราตรวจสอบ และเร่งรัดการสอบสวนตามคำสั่ง ตร.และกำชับให้พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลักธรรมมาภิบาลตามระเบียบของ ตร. ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาต้องสอดส่องดูแลสวัสดิการ ความเป็นอยู่ของผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัว ทั้งด้านราชการและส่วนตัว เอาใจใส่ แก้ไขปัญหาทันที อย่าให้เกิดปัญหาใหญ่โต จนแก้ไขไม่ได้
รวมถึงให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบข้อเท็จจริง สืบสวนข้อเท็จจริง และสอบสวนการกระทำความผิดวินัย กรณีที่มีการร้องเรียนกล่าวหาข้าราชการตำรวจ ลูกจ้าง พนักงานราชการกระทำผิดวินัย ประพฤติมิชอบ หรือทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่ และให้ยึดถือระเบียบ คำสั่ง ข้อกฎหมาย ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นแนวทางปฏิบัติอย่างเคร่งครัดต่อไป.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ศรีสะเกษ // รายงาน