กาฬสินธุ์(ชมคลิป)หนุ่มรับเหมาพ่อลูกอ่อนยิงตัวเองดับคาบ้านพักคาดสาเหตุโรคเครียด


หนุ่มรับเหมาทาสีพ่อลูกอ่อนวัย 33 ปี ชาวตำบลหัวนาคำ อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ใช้อาวุธปืนลูกซอง ยิงตัวเองในห้องนอนบ้านพักส่วนตัว ญาติสุดงงสาเหตุการคิดสั้นยิงตัวตาย เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเรื่องหนี้สิน ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติดหรือทะเลาะกับคนในครอบครัว ล่าสุดเพิ่งได้ลูกสาวคนที่ 3 เพียง 13 วัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเกิดจากเครียด
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ร.ต.อ.วิชาญ มุลเทียนทอง ร้อยเวร สภ.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงที่บ้านโพนสิม ม.14 ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.โนนสูง นายชยพล วัชรอุดมกุล อุปนายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ และอาสาสมัครกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์
โดยที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 174 หมู่ 14 บ้านโพนสิม ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งตั้งอยู่กลางทุ่งนา เขตติดต่อระหว่างบ้านโพนสิมกับบ้านหนองช้าง พบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังวิพากษ์วิจารณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภายในห้องนอนพบกองเลือดและบริเวณหน้าประตูพบรอยเลือดกระจายอยู่เต็มพื้น ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนายชูชาติ ศรีกุตา อายุ 33 ปี เจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณท้อง ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลยางตลาด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
สอบถามนางสาวเต็มศิริ ภูยางสิม อายุ 32 ปี ภรรยานายชูชาติ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนกับนายชูชาติแต่งงานอยู่กินกันมาประมาณ 10 ปี มีบุตรด้วยกัน 3 คน และล่าสุดเพิ่งจะได้ลูกสาวคนสุดท้อง อายุ 13 วัน โดยที่ผ่านมาตนกับสามีจะอาศัยอยู่บ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ติดกับบ้านนายทูล ศรีกุตา และนางสาววาสนา ภูแม่น้ำ ซึ่งเป็นปู่กับย่า เนื่องจากนายชูชาติเป็นลูกชายคนเดียว ทั้งนี้ ครอบครัวมีอาชีพรับเหมาทาสี ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเรื่องหนี้สิน ทะเลาะวิวาท หรือชู้สาว และนายชูชาติสามีเองก็ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด โรคประจำตัวมีบ้างคือปวดหัว โรคเครียด ซึ่งก็ไปหาหมอ เพื่อรักษาอาการ และรับยามากินเป็นประจำ และไม่น่าจะเป็นสาเหตุถึงกับตัดสินใจฆ่าตัวตาย
ด้านนายทูล ศรีกุตา อายุ 54 ปี พ่อนายชูชาติ กล่าวว่า ไม่นึกเลยว่านายชูชาติลูกชายจะตัดสินใจยิงตัวเองเสียชีวิต เพราะที่ผ่านมาก็เห็นเป็นปกติดีทุกอย่าง จะว่าสาเหตุมาจากโรคเครียด หรือโรคซึมเศร้าก็ไม่น่าจะใช่ โดยเมื่อวานหลังเลิกงานลูกชายได้ขอดื่มเบียร์ไป 1 ขวด แต่ก็ไม่มีอาการเมาอะไร มาถึงบ้านทุกคนก็ดำเนินชีวิตด้วยกันอย่างปกติ ก่อนที่จะเกิดเหตุเมื่อเช้านี้ ขณะที่ตนกลับมาจากซื้อกับข้าวในหมู่บ้านก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นที่ห้องลูกชาย 1 นัด จึงรีบวิ่งเข้าไปดู เห็นนอนกุมท้องจมกองเลือดจึงอุ้มขึ้นรถนำส่งโรงพยาบาลยางตลาด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามการยิงตัวตายของนายชูชาติลูกชาย ตนและทุกคนในครอบครัวรวมทั้งญาติจึงรู้สึกงง และแปลกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากยังนึกไม่ออกเลยว่าสาเหตุใดที่เป็นเหตุจูงใจ คิดสั้นยิงตัวตายอย่างนี้
ขณะที่ พ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.โนนสูง กล่าวว่า สำหรับสาเหตุการยิงตัวเองเสียชีวิตของนายชูชาติ โดยเกิดเหตุในห้องนอนส่วนตัว อยู่ระหว่างการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และสอบปากคำญาติและผู้อยู่ใกล้สถานที่เกิดเหตุ ทราบว่าหลังเกิดเหตุนายทูล ศรีกุตา ผู้เป็นพ่อ ได้นำตัวนายชูชาติ ลูกชายซึ่งยังไม่เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลยางตลาด ขณะที่นางสาววาสนา ภูแม่น้ำ ผู้เป็นแม่ ซึ่งอยู่ในอาการตกใจและอาจจะกลัวความผิด จึงได้นำอาวุธปืนที่นายชูชาติลูกชายยิงตัวเอง ไปซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าอีกห้องหนึ่ง
อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุการยิงตัวเองของนายชูชาติ เบื้องต้นสันนิษฐานเกิดจากความเครียด หรือเป็นโรคเครียด ซึ่งจากการสอบถามญาติทราบว่าเคยมีประวัติกินยาและรักษาอาการทางประสาทด้วย จึงอาจจะเป็นสาเหตุในการฆ่าตัวตาย ส่วนอาวุธปืนที่ใช้พบว่า เป็นปืนลูกซอง (ไทยประดิษฐ์) กระสุนขนาดเบอร์ 12 ยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้อง 1 นัด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตและสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับส่งศพนายชูชาติไปผ่าพิสูจน์ ที่สถาบันนิติวิทยา โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น โดยมีอาสาสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ อำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายศพ