อุดรธานี-รวบ 22 หนุ่มสาวปาร์ตี้ยาอี-ยาเคในโรงแรมดังกลางเมือง ไม่สนโควิด 19

เมื่อเวลา14.00นวันที่ 30 มกราคม 2564 เที่ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองอุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี, พล.ต.ต.วิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี ,พ.อ.ธนาวีร์ วิชาชัย รอง ผอ.กอ.รมน. ,พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ,พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี และ พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ประสารพันธ์ สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวจับหนุ่มสาวมั่วสุมปาร์ตี้ยาเสพยาเสพติด เวลา 05.00 น.วันที่ 30 มกราคม 2564 ที่ห้องพักเลขที่ 314 โรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนหมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี
ประกอบด้วย นายวิชญ์พล  อายุ 32 ปี, น.ส.สรยา  อายุ 33 ปี, น.ส.ลัดดาวรรณ์  อายุ 29 ปี ชาว สปป.ลาว,นายอภิสิทธิ์  อายุ 25 ปี ชาว จ.หนองบัวลำภู , นายธนภัทร  อายุ 22 ปี ,นายพิชญ  อายุ 26 ปี ,นายธวัชชัย  อายุ 22 ปี ,นายพงศธร  อายุ 22 ปี ,นายเชาวลักษณ์  อายุ 45 ปี ,นายสุชาติ  อายุ 22 ปี ชาวชลบุรี ,นายณัฐพล อายุ 30 ปี ,นายณัฐพล  อายุ 34 ปี
น.ส.ปวีรา  อายุ 21 ปี ,น.ส.ฬภัทร  อายุ 31 ปี ชาวชลบุรี, น.ส.ศิริลักษณ์  อายุ 24 ปี, น.ส.กนิฎฐา  อายุ 24 ปี, น.ส.สุทัชชา  อายุ 30 ปี ,น.ส.แพรววนิต  อายุ 24 ปี ,น.ส.นันทภรณ์  อายุ 22 ปี ,น.ส.สุนารี  อายุ 26 ปี, น.ส.วราภรณ์  อายุ 27 ปี และ น.ส.สุทิภัทร  อายุ 21 ปี ซึ่งส่วนมากเป็นชาว จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง ยาเค 4 ถุง น้ำหนักรวม 2.3 กรัม ยาอี 3 เม็ด เตาไมโครเวฟ โทรศัพท์มือถือ 22 เครื่อง
พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เช้ามืดวันนี้ พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่า ที่ห้อง 314 โรงแรมต้นคูณ ถนนหมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีชายหญิงมั่วสุมส่งเสียงดัง จึงนำกำลังสายตรวจ 191 ออกไปตรวจ พบชายหญิงรวม 22 คน ผู้ชาย 10 คน ผู้หญิง 12 คน กำลังนั่งล้อมวงดื่มเหล้า และเสพยาอี 2 เม็ดและยาเค 4 ถุง ตกอยู่ที่พื้นห้อง ซึ่งมี เครื่องไมโคเวฟสำหรับอบยาเค จึงยึดไว้เป็นของกลาง และควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลางมาโรงพัก ทำการตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงทั้ง 22 คน
จากการสอบสวนทราบว่า นายวิชญพล ผู้จัดปาร์ตี้เป็นผู้นำยาเคและยาอีมาจากกรุงเทพมหานคร และชักชวนกลุ่มเพื่อนชายหญิงทางโชเชียลมาปาร์ตี้ดื่มเหล้าและเสพยาที่ห้อง 314 โรงแรมต้นคูณ โดยส่วนใหญ่เป็นชาวอุดรธานี ชาวชลบุรี 2 คน ชาวหนองบัวลำภู 1 คน สปป.ลาว 1 คน เมื่อเมาได้ที่ก็ส่งเสียงดัง รบกวนห้องข้างเคียง จึงแจ้งตำรวจเข้าจับกุม โดยมีนายวิชญพล รับสารภาพว่าเป็นผู้นำยาอีและยาเค มาจัดปาร์ตี้ ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าหลังมีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.อุดรธานี ไม่เคยมีมั่วสุมเสพยามาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกและเข้าจับกุม
ตำรวจจึงแจ้งข้อหา นายวิชญพล เสพและมียาเสพติดประเภท1 (ยาอี) ประเภท 2 (ยาเค) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย แจ้งข้อหา น.ส.สรยา เสพและมียาเสพติดประเภท 1 (ยาอี) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย แจ้งข้อหา น.ส.ลัดดาวรรณ์ เสพและมียาเสพติดประเภท 2 (ยาเค) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่วนที่เหลือทั้งหมด แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหาทั้งหมดเพิ่มอีก ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดซึ่งออกตาม ม.9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548และร่วมกันฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรค
นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า โรงแรมที่ปล่อยให้มีการมั่วสุม จะสั่งการให้ฝ่ายปกครอง ซึ่งเป็นเจ้าของระเบียบและการตรวจตรา และอนุญาตสถานบริการประเภทโรงแรม เข้าไปตรวจสอบดูว่า ได้ปฎิบัติตามกฎหมายหรือไม่ เอาใจใส่พอสมควรหรือเปล่า ซึ่งจะรวบรวมไว้เป็นข้อมูลในการอนุญาตครั้งต่อไป ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 22 คน ได้สั่งทีมสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี เข้ามา 2 ทีม คือทีมตรวจโรคหาเชื้อโควิดหรือไม่ จะรู้ผลในวันพรุ่งนี้ และทีมสอบสวนโรคว่า ระหว่างทั้ง 22 คน อยู่ในพื้นที่เสี่ยงหรือไม่ เพราะบางคนมาจากพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดคือ จ.ชลบุรี จะตรวจทุกคน เพราะถ้าไปรวมกันถือว่าเสี่ยงทุกคน และสัมพันธ์กับคดี ถ้าศาลให้ประกันตัวได้ ก็จะมีการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค แม้จะได้ประกันก็ต้องอยู่บ้าน อยู่ในถานที่กักกันตัว อยู่ในที่เหมาะสม ซึ่งสาธารณสุขต้องให้ข้อมูลอีกครั้ง


รัฐธนินท์