หนองคาย- หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ยึดรถยนต์ส่งลาว

หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24,ชุดฏิบัติการ 30(หมวดจักรยานยนต์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 243), ร่วมกับ หน่วยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี,พร้อมด้วยหน่วยงานเกี่ยวข้อง ตรวจยึดรถยนต์เตรียมข้ามโขงส่งขายลาว ได้ 1 คัน รอดไปได้ 1 คัน
เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 64 ) ที่ หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 พ.ต.อ.เพิ่มศักดิ์ ตาตะนันท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24, พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ โพธิ์ศรีมา รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง,ทหาร,ตำรวจ ตรวจยึดรถยนต์ โตโยต้า รุ่นรีโว่ สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 5060 นครนายก จำนวน 1 คัน ได้ที่บริเวณริมตลิ่งฝั่งแม่น้ำโขงด้านหลังวัดปากน้ำฮวย ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย
การตรวจยึดครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ม.ค.64 พ.ต.อ.เพิ่มศักดิ์ ตาตะนันท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24, พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ โพธิ์ศรีมา รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ได้รับแจ้งจากสาย จะมีการลักลอบนำรถยนต์ส่งข้ามไปขายที่ประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นจึงได้สั่งการให้ ชุดปฏิบัติงานการข่าวหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 (หมวดจักรยานยนต์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 243) ร่วมกับหน่วยกำลังในพื้นที่ คุมเข้มตามแนวชายแดน ทำการลาดตระเวน พื้นที่ อ.สังคม จ.หนองคาย เพื่อป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติด พร้อมทั้งแรงงานต่างที่ลักลอบเข้าเมืองที่อาจนำเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศไทย รวมถึงการกระทำความผิดตามแนวชายแดน ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผู้บัญชาตำรวจตระเวนชายแดน, พล.ต.ต.สุภัทร ม่วงสมัย ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 2, พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ,พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ,พ.ต.อ.เพิ่มศักดิ์ ตาตะนันท์ บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24
จากนั้นเวลา ประมาณ 22.15 น.(19 ม.ค.64) เจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติงานการข่าวหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 (หมวดจักรยานยนต์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 243) ตรวจพบ รถยนต์โตโยต้า รุ่นรีโว่ สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 5060 นครนายก จำนวน 1 คัน ตามที่ได้รับแจ้ง จอดอยู่บริเวณริมตลิ่งฝั่งแม่น้ำโขงด้านหลังวัดปากน้ำฮวย ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย เพื่อเตรียมข้ามโขงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และยังพบรถยนต์จำนวน 1 คัน อยู่บนเรือ 2 ลำ ที่ยึดติดกันดัดแปลงเป็นแพ เพื่อบรรทุกรถยนต์ ติดเครื่องยนต์ บริเวณริมน้ำโขงหลังวัดปากน้ำหวย ได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปยังฝั่ง ประเทศเพื่อนบ้าน
ตามปรากฏข่าวสารที่สื่อเคยได้นำเสนอไปแล้วหลายครั้ง พื้นที่ อ.สังคม จ.หนองคาย เป็นพื้นที่ที่มีขบวนการต่างๆ พยายามลักลอบกระทำผิดกฎหมาย ทั้งการนำเข้า และส่งออกเป็นประจำ อีกทั้งกลุ่มขบวนการฝั่ง สปป.ลาว ก็มีออเดอร์รถยนต์สั่งเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู เป็นที่ต้องการของลูกค้าใน สปป.ลาว เชื่อว่ารถยนต์ที่นำข้ามไปขายนั้น จะเป็นรถยนต์ที่ถูกโจรกรรม รถหนีไฟแนนซ์ และรถขาดจำจากบ่อนต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าแต่ละครั้งจะต้องผ่านกลุ่มบุคคลในพื้นที่ก็อาจเป็นได้ ซึ่งรถยนต์โตโยต้า รุ่นรีโว่ สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 5060 นครนายก คันที่ยึดได้ดังกล่าว ได้ติดตั้งระบบ GPS เจ้าหน้าที่ได้ติดตามและสกัดกั้นจนสามารถตรวจยึดได้ดังกล่าว จากนั้นได้นำของกลางมาที่ หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 บก.ฉก.ตชด.24 ทำบันทึกและทำการสืบสวนขยายผลถึงเครือข่ายขบวนการ ก่อนนำส่งหน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินคดีตามตามกฎหมาย ต่อไป:ฤาษีลภ-ปวีณา//จ.หนองคาย