กาฬสินธุ์(ชมคลิป)ส่งนักรบชุดขาวช่วยภัยโควิด-19 โรงพยาบาลสนามสมุทรสาคร


จังหวัดกาฬสินธุ์ส่งทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ร่วมเป็นทีม”นักรบชุดขาว” เดินทางไปช่วย ทีมแพทย์ พยาบาล สู้ภัยโควิด-19 ประจำโรงพยาบาลสนามที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยถือฤกษ์ดีวันยุทธหัตถี 18 มกราคม 2564
เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 ที่บริเวณลานหน้าโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ นายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรทางการแพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข แม่บ้านสาธารณสุข ครอบครัว ของผู้ที่เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกันส่งแพทย์หญิงปิยนุช ปฏิภาณวัตร นายแพทย์ชำนาญการ หัวหน้าทีมชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วยทีมพยาบาลวิชาชีพ เภสัชกร เจ้าพนักงานสาธารณสุข และพนักงานขับรถ รวม 9 คน ซึ่งเป็นนักรบชุดขาว ทีมแรกของโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ที่ออกเดินทาง ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนาม ที่จังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 18 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อช่วยดูแลรักษา ผู้ป่วย ผู้ติดเชื้อจากโรคโควิด -19 โดยมีเพื่อนร่วมงานและประชาชนที่ทราบข่าว ร่วมมอบช่อดอกไม้ อาหาร ขนม นม เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักรบชุดขาว โดยถือฤกษ์ดีวันยุทธหัตถี 18 มกราคม 2564 เป็นวันเดินทาง
โดยแพทย์หญิงปิยนุช ปฏิภาณวัตร นายแพทย์ชำนาญการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ กล่าวขอบคุณผู้บริหาร ขอบคุณทุกกำลังใจที่มาร่วมส่งและมอบช่อดอกไม้ให้ในครั้งนี้ โดยจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด ขอฝากให้ประชาชน ดูแลป้องกันตนเอง รักษาความสะอาดสวมหน้ากาก ปฏิบัติตามมาตรการ ของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ห่างไกลจากโรคโควิด -19
ทั้งนี้นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์กล่าวว่า ขอให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อช่วยสู้กับโรคโควิด -19 สำหรับจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นจังหวัดเฝ้าระวังสูง และยังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ แต่ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด