กาฬสินธุ์(ชมคลิป)ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาผู้ใหญ่บ้านยิงอดีตผู้ช่วยดับ

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านใช้จอบตีศีรษะผู้ใหญ่บ้านก่อนถูกยิงสวน 4 นัดดับอนาถ อึ้งพบบันทึกข้อความบนฝาผนังบ้านของอดีตผู้ช่วยฯเขียนระบายความแค้นฝังใจ ขณะที่ตำรวจสภ.โนนสูงแจ้ง 2 ข้อหาผู้ใหญ่บ้านพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะและฆ่าผู้อื่น
ความคืบหน้านายคมทวน ปลูกชารี อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านยางคำ ม.7 ต.อิตื้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ใช้อาวุธปืนยิงนายสุคนธ์ ทุมวัน อายุ 51 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต หลังจากถูกนายสุคนธ์ ใช้จอบตีศีรษะ ขณะจอดรถจักรยานยนต์บนถนนในหมู่บ้าน เบื้องต้นคาดสาเหตุเกิดจากเรื่องบาดหมางในอดีต ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 18 มกราคม 2564 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.ถวิล กุลนาฝ่าย รองผกก.(สอบสวน) สภ.โนนสูง ร.ต.อ.วิชาญ มุลเทียนทอง พนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานเพิ่มเติมกรณีนายสุคนธ์ ทุมวัน อายุ 51 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่ ยางคำ หมู่ 7 ถูกนายคมทวน ปลูกชารี ผู้ใหญ่บ้านยางคำ หมู่ 7 ใช้อาวุธปืนเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 226 หมู่ 7 ซึ่งเป็นบ้านของนางพรพิมล ไชยศรีหา หลานสาวผู้ใหญ่บ้าน
จากการตรวจสอบบริเวณจุดที่นายสุคนธ์ผู้เสียชีวิตใช้จอบตีศีรษะและถูกยิงสวนดับ พบรอยเลือดของผู้เสียชีวิตกระจัดกระจายตามพื้น และประตูหน้าบ้านเป็นวงกว้าง ใกล้กันยังพบปลอกกระสุน ขนาด 9 ม.ม.จำนวน 3 ปลอกตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้จากการตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านของนายสุคนธ์ผู้เสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องพบกับความแปลกใจ เมื่อปรากฏข้อความหลายประโยค ที่เขียนด้วยรอยปากกาติดไว้ตามผนังด้านนอกและกระดาษขนาด เอ 4 ซึ่งคาดว่าเป็นลายมือของนายสุคนธ์
โดยข้อความดังกล่าว มีลักษณะคล้ายกับระบายความคับแค้นที่ฝังใจ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์สะเทือนใจดังกล่าว ทั้งนี้ข้อความที่ปรากฏ อย่างชัดเจนคือ “สิ้นงานดูดวงชะตาของบักคนกับบักอ๊อด (ชื่อเล่นผู้เสียชีวิตและชื่อเล่นผู้ใหญ่บ้าน) ว่าใครจะดวงดีกว่ากัน ใครจะเป็นคนโชคดี สิ้นสุดงานนี้ ก็จะไปทำมาหากินที่อื่นแล้วนะ จะขอบอกให้ พ่อแม่พี่น้องบ้านยางคำเอ๋ย จะขอบอกให้รู้ไว้”
นอกจากนี้ยังมีข้อความในลักษณะเดียวกันอีกหลายประโยค ซึ่งหมึกที่เขียนด้วยปากกาเมจิกลางเลือนไป อ่านไม่ชัดเจน แต่ก็สื่อความหมายว่าเป็นการระบายความในใจ ที่เขียนมานาน คล้ายเป็นการสั่งสมความคับแค้นฝังใจ ที่นายสุคนธ์รู้สึกกับนายคมทวนผู้ใหญ่บ้าน
ด้านพล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.โนนสูง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และพนักงานสอบสวนได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว ซึ่งคดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะมีพยานและหลักฐานชัดเจน โดยต่อไปจะได้เรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องและพยานที่อยู่ใกล้เหตุการณ์มาสอบปากคำอย่างละเอียด ว่ามูลเหตุของการทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนถึงแก่เสียชีวิตในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด แต่เบื้องต้นทั้งสองคนนั้นมีเรื่องหมางใจกันมาก่อน และทะเลาะกันบ่อยครั้ง ทั้งนี้ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับคู่กรณีไว้ 2 ส่วนคือ นายสุคนธ์ผู้เสียชีวิต แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ขณะที่นายคมทวนผู้ใหญ่บ้านได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ พกพาอาวุธในที่สาธารณะ และฆ่าผู้อื่น อย่างไรก็ตามขณะนี้นายคมทวนยังอยู่ในอาการบาดเจ็บมีแผลเย็บที่ท้ายทอย 30 เข็มรักษาตัวที่โรงพยาบาล ยังไม่สามารถให้ปากคำได้ ในขณะที่ศพนายสุคนธ์ได้ส่งไปผ่าชันสูตรนั้น คาดว่าอาสาสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ จะได้นำร่างมาจากสถาบันนิติวิทยาขอนแก่นในช่วงดึกคืนนี้