ขอนแก่น(ชมคลิป)ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 คน โดยเป็นเครือญาติกัน หลังจากที่เดินทาง ไปเยี่ยมญาติที่จังหวัดอ่างทอง

จังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก คน โดยเป็นเครือญาติกัน หลังจากที่เดินทาง ไปเยี่ยมญาติที่จังหวัดอ่างทองก่อนที่จะติดเชื้อมาจากญาติ

            วันที่ 6 มกราคม 2564 ที่วิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น ได้ประกาศให้หยุดเรียนตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 22 มกราคม 2564 เป็นเวลา 17 วัน หลังจากที่พบว่ามี่นักศึกษาที่ติดเชื้อโควิด-19รายที่ 5 ของจังหวัดขอนแก่น ได้ติดเชื้อโควิด-19 และได้มาเรียนก่อนที่จะไปตรวจพบเชื้อ ทำให้ทางวิทยาลัยฯ ต้องประกาศหยุดเรียนเป็นการเร่งด่วน โดยให้นักศึกษาไปเรียนออนไลน์แทน ก่อนที่จะได้มีการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในห้องเรียน

           นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชรเวลา สสจ.ขอนแก่น และ พญ.นาตยา มิลส์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ร่วมแถลงข่าว ยืนยันว่าจังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ใน จ.ขอนแก่น เพิ่ม 2 ราย โดยทั้ง2คนเป็นญาติกัน ได้เดินทางกลับมาจาก เยี่ยมญาติเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา จาก จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยเป็นผู้ป่วยที่สัมผัสผู้ติดเชื้อยืนยันของพื้นที่ อ่างทอง  โดยหลังจากกลับมาได้รับการแจ้งข่าวจากญาติที่ จ.อ่างทอง ว่ามีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทำให้ผู้ป่วยรายที่4 เข้าตรวจเชื้อที่ โรงพยาบาล ผลออกมาเป็นบวก จึงมีการโทรหาญาติที่เป็นผู้ป่วยรายที่5 เพื่อให้เข้ามาตรวจหาเชื้อ ซึ่งพบว่าผลเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง2 คน ซึ่งผู้ป่วยรายที่4 เป็นชายอายุ 20 ปี และผู้ป่วยรายที่5 เป็นชายอายุ 17 ปี ซึ่งยังเรียนอยู่ในสถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น โดยขณะนี้มีการสั่งปิดด้วยเหตุพิเศษทันทีแล้ว

            นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จ.ขอนแก่น มีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันเพิ่มอีก 2 ราย รวมสะสม 5 รายจากการระบาดระลอกใหม่   โดยทั้งสองเป็นเคสสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ได้มีการประสานกับทางพื้นที่ และค้นหาผู้สัมผัสตามไทม์ไลน์ที่ทราบแล้ว  โดยผู้ป่วยทั้งสองคนมีไทม์ไลน์ที่อยู่ร่วมกันตลอดเวลา ซึ่งรายที่4 มีอาชีพอิสระ  ขณะนี้ทีมสอบสวนโรคได้ค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมดแล้ว ส่วนในกลุ่มเพื่อนที่เรียนกับรายที่ 5 ทีมสอบสวนโรคได้รายชื่อทั้งหมดแล้ว และได้ประสานกับทางผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อทำความสะอาด และสั่งปิดทันที

ส่วนไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายที่4และ5  วันที่ 3 มกราคม เวลา 05:00 น.เดินทางจากสถานีรถไฟขอนแก่นจึ้นรถgrab car มาส่งที่บ้าน  หลังจากนั้น 10:00 น.เดินทางไปที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม หลังจากนั้นเดินทางกลับจาก จ.ขอนแก่นเข้าไปร้านชาบูในตัวเมืองขอนแก่น เดินทางไปนแนที่บ้านเพื่อนที่ ต.ดอนหัน

               4 มกราคม เดินทางโดยรถ จยย.พาเพื่อนไปคลีนิคทำฟัน และเดินทางไปทำบัตรประชาชนที่อำเภอเมือง หลังจากนั้นไปทำธุรกรรมทางการเงิน ที่ธนาคารแต่รออยู่ด้านนอก  และกลับบ้านเพื่อนที่บ้านดอนหัน หลังจากนั้นไปทานหมูกะทะ และเดินตลาดนัด โต้รุ่ง ไปบ้านเหล่านกชุม พอตอนเย็นได้รับแจ้งจากว่าญาติที่ จ.อ่างทองติดเขื้อ วันที่ 5 จึงเดินทางไป รพ.ตรวจพบเชื้อจึงโทรแจ้งเพื่อนซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายที่5 ให้เข้ามารับการตรวจหาเชื้อ ผลการตรวจพบว่ามีผลเป็นบวก ขณะนี้เข้ารับการรักษาที่ รพ. ขอนแก่น.