อุดรธานี(ชมคลิป)เปิดตัว”น้องนิวเวียร์” ทายาทเสี่ยเต้ย50ล้าน

เรื่องที่เรามีบุตรบุญธรรมด้วยกันนั้นเป็นเรื่องจริง และดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยใช้เวลาดำเนินการ 1 ปีเศษ ในการเดินเรื่อง ซึ่งบุตรบุญธรรมชื่อ “น้องนิวเวียร์” อายุ 5 ขวบ เป็นบุตรสาวที่เกิดจากลูกสาวของตน เดิมชื่อ ด.ญ.นรินพร ปัญญาใส เปลี่ยนชื่อเป็น ด.ญ.จันทร์จิรา สุรัญกุล ซึ่งเป็นบุตรบุญธรรม ของนายสมภาร สุรัญกุล หลังดำเนินการตามขั้นตอนการจดทะเบียนรับบุตรบุญธรรม ณ.ที่ว่าการอำเภอกุมภวาปี เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา โดยมี นายวิชาญ ศิริพัฒนวรโชติ ปลัดอำเภอ รักษาการแทน นอภ.กุมภวาปี ในขณะนั้นเซ็นกำกับรับรอง เป็นบุตรบุญธรรมเพียงคนเดียวของอดีตสามี โดยมีสิทธิในทรัพย์สินมรดกของเสี่ยเต้ย อย่างถูกต้องตามกฎหมายด้วย”
นางสาววรรณลี ปัญญาใส หรือ “เจ๊อ๋อ 90 ล้าน” กล่าวว่า ในส่วนที่อดีตสามี ได้ทำพินัยกรรมไว้ก่อนเสียชีวิต หากในพินัยกรรมเขียนระบุจะมอบหรือแบ่งส่วนให้กับใคร เช่นลูกหลานหรือญาติพี่น้องของเขา ทางเราก็ต้องทำตามพินัยกรรมที่ระบุเอาไว้ แต่ในส่วนของเราก็รับในฐานะบุตรบุญธรรม ที่อยู่ในความดูแลของตนในปัจจุบัน เพราะเราเป็นคนแบบสบายๆและไม่ยึดติดในทรัพย์สินที่บุตรบุญธรรมของเราจะต้องได้มาทั้งหมด เพราะเราจ่ายไปเยอะอะไรแบบนี้ หากว่าให้ก็คือให้ เนื่องจากทรัพย์สินของทางเราก็มีมากพอสมควร และหากในพินัยกรรมไม่เขียนระบุถึงบุตรบุญธรรม เราก็ไม่เสียใจ เพราะเป็นผู้ให้ดีกว่าเป็นผู้รับ เพราะว่าเรามีมากพออยู่แล้ว
อะไรที่เป็นของเราก็เป็นของเราอยู่วันยันค่ำ และอยากจะบอกทุกคนด้วยว่า การที่เราไปคาดหวังอะไรแบบมั่วๆมันก็ไม่ดี หากไม่ได้มาก็จะเส้นเลือดในสมองแตก อย่าทำเลยจะดีกว่า ทำตัวแบบสบายๆเหมือนตน มีทำบุญก็ทำบุญ มีกินก็กิน และหากพินัยกรรมของเสี่ยเต้ยระบุไว้ว่า ยกทรัพย์สินทั้งหมดให้ญาติพี่น้องของเขา พวกเขาก็ควรรับเอาไป เพราะตนเองเป็นเพียงคนกลาง ที่อยู่ระหว่างสองขั้ว คือญาติและบุตรบุญธรรมของเสี่ยเต้ย

รัฐธนินท์ อุดร