ทั่วไทย-“อนุทิน” รองนายกรัฐมนตรี ประธานสวดอภิธรรรม-เก็บศพ คุณแม่สนิท มารดา “บุญลือ” นักการเมือง คนดังแห่ร่วมงาน

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 19.00 น. ที่บ้านสวนประเสริฐโสภา ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมและเก็บศพ คุณแม่สนิท ประเสริฐโสภา มารดา ส.ส.ดร.บุญลือประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มี นักการเมือง นักธุรกิจ คนดังในวงการบันนเทิง ร่วมงานกว่าสองพันคน อาทิ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.กระทรวงคมนาคม, นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.กระทรวงศึกษาธิการ,นายสรอรรถ กลิ่นประทุมประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย,นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ,นายต่อพงษ์ ไชยสานส์ อดีต รมช. ,นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีต รมช.กระทรวงมหาดไทย, นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีต รมช.กระทรวงพาณิชย์, นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม,นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย,นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์จำกัด,คุณฐิตินาถ ณ พัทลุง ผู้เขียนหนังสือเข็มทิศชีวิต และนส.พัชรศรี เบญจมาศ(กาละแมร์)ซึ่งยังมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคภูมิใจไทยและในทุกพรรคการเมืองกว่า 30 คน

ภายหลังสวดพระอภิธรรม ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ได้กล่าวขอบพระคุณพี่น้องประชาชน นักการเมืองและผู้นำท้องถิ่น รวมไปถึง ข้าราชการและที่เข้ามาร่วมงานตลอดทั้ง 7 วัน 7 คืน ตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 รวมไปถึงคณะสงฆ์ที่ให้ความกรุณาเมตตาต่อครอบครัวประเสริฐโสภา และที่ได้เข้ามาร่วมงานและกล่าวขอบคุณไม่ทั่วถึง ซึ่งจะจดจำและระลึกถึงความเมตตาที่ให้เกียรติเข้ามาร่วมสวดพระอภิธรรมในครั้งนี้
ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นตัว กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้เดินทางจากทั่วสารทิศ ตลอดทั้ง 7 วันนี้ มีประชาชนเดินทางมาร่วมงานกว่าหนึ่งหมื่นคน และขอร่วมเป็นกำลังใจให้ครอบครัวประเสริฐโสภา ได้สร้างคุณงามความดีและเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนตลอดไป

จากนั้นเวลาประมาณ 21.00 น. ครอบครัวประเสริฐโสภา ได้ทำการเคลื่อนย้ายศพคุณแม่สนิท ประเสริฐโสภา เข้าไปมาเก็บไว้ภายในบ้านสวน ท่านกลางความอาลัย โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง สำหรับคุณแม่สนิท ประเสริฐโสภา เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 มีอายุรวม 93 ปี