หนองบัวลำภู เสียชีวิตรายที่ 2 ก่อน ผวจ.ลงพื้นที่ 1 ชั่วโมง


วันนี้(1 มค.64)เมื่อเวลา 09.40 น. ร.ต.อ.พิเชฐ์พงศ์ ราชบัวโคตร พนักงานสอบสวนเวร สภ.ศรีบุญเรือง ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนกับกระบะอีกคัน ตกข้างทางคนขับกระบะกระเด็นออกจากรถยนต์ บนถนน อปท.ในเขตตำบลโนนสะอาด อำเภอศรีบุญเรือง เมื่อรับแจ้งได้ประสานไปยังกู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง และเดินทางไปที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะจอดนิ่งในทุ่งนา และทราบว่าคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลศรีบุญเรือง 1 รายเป็นชาย
จากการสอบถามประเสริฐ์ศักดิ์ แก้วระหั่น คนขับรถกระบะ อีซุซุ สีเทาไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เล่าว่า ขณะที่ตนเองขับรถมาพร้อมกับญาติจากบ้านนาอุดมมุ่งหน้าไปทางบ้านวังโปร่ง ในเขตตำบลโนนสะอาด อำเภอศรีบุญเรือง จังหวะเดียวกันนั้นมีรถยนต์กระบะอีซุซุ ทะเบียน บฉ.8309 หนองบัวลำภู ขับตามมาข้างหลัง
ครั้นเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังคนขับคือ นายกิมหลี โพธิสาจันทร์ อายุ 52 ปีอยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 5 ตำบลโนนสะอาด อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ขับรถปาดหน้ารถยนต์ตนเอง ในขณะที่มีรถยนต์อีกคันขับสวนมา แต่แซงไม่พ้นรถยนต์ตนเองจึงเฉี่ยวชนก่อนเสียหลักพุ่งลงข้างทางหลายสิบเมตร ทำให้ร่างคนขับรถยนต์กระบะ.กระเด็นออกจากรถยนต์กระแทกกับพื้น พลเมืองดีนำส่ง รพ.ศรีบุญเรือง และทราบว่านายกิมหลีฯเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.ศรีบุญเรือง ส่วนตนเองไม่ได้หลบหนียืนรอพบ จนท.ตร. ส่วนทาง พงส.ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าว รอประสานและตรวจที่เกิดเหตุอีกครั้ง
ในขณะที่ข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุในภาพรวมของจังหวัดหนองบัวลำภู ตั้งแต่วันที่ 29–31 ธค. 64 พบว่ามีจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 16 ครั้ง บาดเจ็บ 15 คน และ เสียชีวิต 2 ราย(รวมเสียชีวิตวันที่ 1 มค.64) อีก 1 ราย รวมเป็น 2 ราย ในขณะที่รถจักรยานยนต์ ยังครองแชมป์การเกิดอุบัติเหตุ และทาง หลวงท้องถิ่น ยังเป็นจุดที่เกิดแหตุมากเป็นอันดับ 1 เหมือนทุกปีที่ผ่านมา
และในเวลาต่อมา นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและแจ้งข้อราชการเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ 2564 แก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ในเขตอำเภอศรีบุญเรืองเริ่มจากจุดบริการประชาชนป้องกันและลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่ บริเวณหน้าศูนย์ปฏิบัติการสายตรวจ (สี่แยกตลาดนัดคลองถมตำบลหันนางาม) จุดบริการประชาชนป้องกันและลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่ บริเวณแยกหน้าเทศบาลจอมทอง และจุดบริการประชาชนป้องกันและลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่ บริเวณหน้าจุดบริการประชาชนชนะภัย (สี่แยกไฟแดงโรงพยาบาลศรีบุญเรือง
โดยมี นายศุภโชค พนาลิกุล นายอำเภอศรีบุญเรือง พร้อม พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.รักษา ไชยนา สวป.ฯ ผู้บริหาร อปท.ทั้ง 2 แห่ง เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ (ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข อปพร. อสม. หน่วยกู้ภัย ) อยู่ปฏิบัติหน้าที่ และรอรับการตรวจเยี่ยม ภายใต้โครงการ “ชิวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”พร้อมมาตรการป้องกันโควิด-19
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู