มุกดาหาร(ชมคลิป)นายอำเภอหนองสูง เตือนผู้ใช้ถนนสายนาไคร้ มุกดาหารซึ่งสร้างยังไม่แล้วเสร็จ

นายอำเภอหนองสูง เตือนนักท่องเที่ยวผู้ใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 12 สายบ้านนาไคร้-อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งผู้รับจ้างของกรมทางหลวงได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณ 96.73 และต้องหยุดดำเนินการบนพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าดงภูสีฐาน ท้องที่ตำบลโนนยาง อำเภอหนองสูง เนื้อที่ประมาณ 29 ไร่ 0 งาน 18 ตารางวา ตามคำสั่งจังหวัดมุกดาหาร เนื่องจากศูนย์ป่าไม้มุกดาหาร ได้เข้าตรวจยึดพื้นที่และอยู่ระหว่างการดำเนินคดีตามกฎหมายและยังไม่ถึงที่สุด
30 ธ.ค. 63 นายปิติณัช นิธิศธานี นายอำเภอหนองสูง ได้ออกมาเตือนสำหรับผู้เดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนทุกท่าน ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ทุกคนจะเดินทางกลับบ้านมีการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น เส้นทางสายจากกาฬสินธุ์เข้ามุกดาหาร ซึ่งจะผ่านบ้านนาไคร้ ถ้าดูเผินๆ เหมือนเสร็จแล้ว จริง ๆ แล้วบางส่วนยังไม่เปิดใช้ ขณะนี้ทางจังหวัดมุกดาหารกับอำเภอก็ได้ประสานทางแขวงการางจัดทำป้ายสัญญาณจราจรเตือนให้หยุดในส่วนที่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน แต่ก็มีบางจุดที่ในยามค่ำคืนที่เดินทางมา อาจจะไม่ชัดเจน เพราะฉะนั้นช่วงนี้ท่านที่ใช้รถใช้ถนน ช่วงตั้งแต่นาไคร้เข้ามุกดาหารให้มีความระมัดระวัง ใช้ความเร็วไม่เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และหมั่นสังเกตเครื่องหมายบอกทาง ป้ายจราจรให้หยุดต่าง ๆ เป็นถนนสร้างใหม่ ยังไม่เปิดใช้ ใช้รถในช่วงนี้ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ
นายอำเภอหนองสูง กล่าวอีกว่า กรณีของ GPS ไม่ได้มีรายละเอียดลงลึกกับสิ่งที่เราได้เตรียมของป้ายเตือน เพราะฉะนั้น GPS ไม่แน่นอน ยังไม่เปิดใช้เส้นทางอย่างสมบูรณ์ ถ้าใช้ GPS เดินทางต้องใช้ความระมัดระวัง จำกัดความเร็ว ในช่วงนี้ด้วย ไม่ใช้ความเร็วสูง ตามเส้นทางจริงที่เรามองเห็นด้วยสายตา…….
สำหรับผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 จึงประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ทางและประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ที่อาจเข้ามาใช้เส้นทางดังกล่าวให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ หรือพลัดหลงก็สามารถกลับออกมาใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 12 (เดิม) ตอนคำพอก-มุกดาหาร ช่วงอำเภอคำชะอี-อำเภอหนองสูง โดยใช้ถนนท้องถิ่นที่รองรับการใช้งานได้เฉพาะรถขนาดเล็กไม่เกิน 4 ล้อ ที่เชื่อมต่อระหว่างทางหลวงทั้ง 2 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 042-612006 และ 1586 ตลอด 24 ชั่วโมง….

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร