(ชมคลิป)จังหวัดมุกดาหาร สร้างความมั่นใจในการบริโภคอาหารทะเล


จังหวัดมุกดาหาร – สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร บูรณาการร่วมกับเทศบาลเมืองมุกดาหาร สำนักงานประชาสัมพันธ์ และอาสาสมัครควบคุมโรคติดต่อ ลงพื้นที่ตลาดวัฒนธรรมพรเพชร สร้างความมั่นใจในการบริโภคอาหารทะเล


เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 63 นางพันธ์ฉวี สุขบัติ หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สสจ.มุกดาหาร พร้อมด้วย นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกัน เทศบาลเมืองมุกดาหาร นางวัลวิภา แพงแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร และอาสาสมัคร ลงพื้นที่ตลาดวัฒนธรรมพรเพชร เพื่อตรวจสอบแผงร้านขายอาหารทะเล จำนวน 5 ร้าน เพื่อสร้างความมั่นใจในการบริโภคอาหารทะเลในช่วงปีใหม่นี้
นางพันธ์ฉวี สุขบัติ หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สสจ.มุกดาหาร กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นกลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ ดูแลในการควบคุมโรคและป้องกันโรคโดยตรง ได้มีการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด ในแม่ค้าและผู้ที่ขนส่งอาหารทะเลในตลาดสดแห่งนี้ ได้สุ่มตรวจแล้วจำนวน 37 ราย เป็นผลลบทั้งหมด อันนี้คือหนึ่งความมั่นใจว่าทางกระทรวงสาธารณสุข ได้มีมาตรฐาน ได้มีการดำเนินงาน ในการเฝ้าระวังและตรวจสอบ จึงขอสร้างความมั่นใจอีกระดับหนึ่งว่า ท่านสามารถจะมาใช้บริการในตลาดสดแห่งนี้ และที่ต่าง ๆ ในจังหวัดมุกดาหารได้ด้วยความสบายใจ และเป็นหนึ่งกำลังใจให้ชาวมุกดาหาร ได้มีการป้องกันตนเอง ไปใหนก็ให้สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และก็ล้างมือบ่อย ๆ ถ้ามีอาการต้องสงสัยไม่ปลอดภัย ให้ติดต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร หรือเขตประชาสัมพันธ์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันฯ เทศบาลเมืองมุกดาหาร และกรรมการงานควบคุมโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ภายใต้นโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายวีระชัย นาคมาศ ได้สั่งการมอบหมายให้กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ คณะทำงานปฎิบัติการ มาพบปะมาสร้างความเชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชนที่ตลาดสดแห่งนี้ ได้มาบูรณาการร่วมมี สสจ.มุกดาหาร ประชาสัมพันธ์จังหวัด อาสาสมัคร และเทศบาลเมืองมุกดาหาร ร่วมกันทำความเข้าใจ และเชื่อมั่นให้ประชาชนที่มาซื้ออาหารทะเลในตลาดสดแห่งนี้ การมาจัดซื้อจัดหาอาหารประเภททะเล เกิดความมั่นใจจะให้คำแนะนำ ตลอดจนชี้แนะต่าง ๆพี่น้องต้องการบริโภคอาหารทะเล โปรดไว้ใจอาหารทะเลที่ตลาดสดแห่งนี้ จังหวัดมุกดาหารเป็นจังหวัดที่มีความปลอดภัย โดยทางท่าน ผวจ.มีการติดตาม เอาใจใส่กำกับดูแลและตรวจสอบติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ให้เชื่อมั่นได้ว่ามีการคัดกรองทุกขั้นตอน ทุกขบวนการ ปลอดภัยแน่นอน ทางจังหวัดมุกดาหาร โดย ผวจ. นายแพทย์สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ได้นิ่งนอนใจ และวันนี้เป็นวันหยุดราชการ แต่พวกเราไม่หยุด ยังห่วงใยพี่น้องประชาชน
นายอดุล ศิริมันต์ กล่าวต่ออีกว่า สถานการณ์โรคโควิด ในจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งทางจังหวัดมีการประชุมติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ข้อมูลจังหวัดมุกดาหารยังเป็นพื้นที่สีเขียว ยังไว้วางใจได้ ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่น และให้ความไว้วางใจว่า ทางหน่วยงานราชการ ตลอดจนพี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขอให้สบายใจในความปลอดภัยของอาหารทะเลในตลาดวัฒนธรรมพรเพชรแห่งนี้.
นางสาวณิษา ลือพาณิชยกุล เจ้าของตลาดวัฒนธรรมพรเพชร กล่าวว่า ตลอด 20 ปีที่ผ่านมาของตลาดวัฒนธรรมพรเพชร จะมีอาหารทะเลจำหน่าย ส่วนใหญ่จะมีต้นทางมาจากจังหวัดตราด และจันทบุรี ของเรามีการตรวจและคัดกรองอย่างเข้มข้น ไม่ว่าเจ้าของร้าน ผู้ช่วย ไปถึงสินค้าของเราทั้งหมด โดยผ่านเกณฑ์หมด จากทางโรงพยาบาลมุกดาหาร และกระทรวงสาธารณสุข และในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือมากมาย ซึ่งเป็นข่าวลวงแล้วยังสร้างความเสียหายให้กับจังหวัดมุกดาหาร สิ่งสำคัญเราอยากจะแจ้งว่ามุกดาหาร ยังเป็นพื้นที่สีเขียว และตลาดของเรามีการดูแล คัดกรองทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะมีการสวมแม้ส และก็สวมหมวก รวมไปถึงถุงมือสิ่งสำคัญ เราจะมีจุดคัดกรอง ใช้วิธีการสัมผัส เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่า ไม่มีการติดเชื้อโควิดที่จังหวัดมุกดาหาร โดยเฉพาะตลาดวัฒนธรรมพรเพชรแน่นอน


ด้าน นายพัฒนศักดิ์ อ่อนศรี อายุ 49 ปี เจ้าของร้านเรือทอง บ้านเลขที่ 18/98 ถนนตาดแคน ซอยตาดแคน 17 อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า การจำหน่ายอาหารในช่วงนี้ยอดตกเยอะ ส่วนอาหารทะเลของทางร้านเรา ไปรับมาจากจังหวัดตราด และจังหวัดจันทบุรี เป็นส่วนมาก และรับมาเกือบทุกวัน รับประกันความสด และมั่นใจได้

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร