ขอนแก่น(ชมคลิป)ชุดจัดระเบียบสังคมคัดกรองCOVID-19 ตรวจเข้มสถานบริการเมืองหมอแคน

เจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดขอนแก่น ออกตรวจสถานบริการ โดยกำชับให้มีมาตรการคัดกรองลูกค้าที่เข้าใช้บริการ และการจัดโต๊ะเว้นระยะห่าง หลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

      วันที่ 23 ธันวาคม 2563 เจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดขอนแก่น กว่า 50 นาย ได้สนธิกำลังออกตรวจสถานบันเทิงขนาดใหญ่จำนวน 2 แห่ง ประกอบด้วยโรงเหล้ามิตรภาพ และตะวันแดงมหาซน ณ ขอนแก่น เพื่อตรวจสอบมาตรการในการคัดกรองนักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาใช้บริการภายในสถานบันเทิง หลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายศุภชัย ลีเขาสูง รักษาราชการปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ในประเทศไทย ยังคงมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดในวงกว้าง ซึ่งขณะนี้ใกล้เข้าสู่ช่วงวันคริสต์มาสและเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 จะมีประชาชนออกมาร่วมเฉลิมฉลองจำนวนมาก จนทำให้เกิดการแออัดจำนวนและเสี่ยงต่อการติดต่อและแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ เพื่อให้ประชาชนสามารถดำรงชีวิตได้อย่างปลอดภัย จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยาเสพติด รวมทั้งอาชญากรรมต่างๆ จังหวัดขอนแก่น จึงได้บูรณการชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดขอนแก่น ได้ออกตรวจเข้มพร้อมให้ตำแนะนำ กับทางสถานประกอบการ ซึ่งมีความความเสี่ยงต่อการเกิดโรค การแพร่กระจายเชื้อโรค และความปลอดภัยของประชาชน ทั้งนี้สถานประกอบการจะต้องปฎิบัติตามาตรการป้องกันโรค เงื่อนไขการจัดระเบียบ โดยจะต้องมีการจุดให้บริการแอลกอฮอล์เจลให้ผู้มาใช้บริการได้ล้างมือ โต๊ะนั่งต้องเว้นระยะอย่างน้อย 1.5 เมตร.