ขอนแก่น(ชมคลิป)ผู้ว่าเมืองหมอแคนยืนยันไม่ยกเลิกงานเคาท์ดาวน์ 2021 

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยืนยันไม่ยกเลิกงานเคาท์ดาวน์ 2021 แต่ให้เข้มมาตรการป้องกันโควิด  พร้อมทั้งให้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดวสมุทรปราการตั้งแต่วันที่ ธันวาคม 2563 ไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด

ที่สำนักงานสธารณสุขจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น เร่งด่วน หลังจากที่จังหวัดสมุทรสาครได้ออกแถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 548 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานชาวพม่า เพื่อหามาตรการเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดเข้ามายังในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

 ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการที่พบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในประเทศรอบใหม่ ทำให้จังหวัดขอนแก่น ต้องเรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง มาเน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิดที่เคยดำเนินการมาแล้ว โดยให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้สะอาด เว้นระยะห่างทางสังคม พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ที่เดินทางไปจังหวัดสมุทรสาครตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ให้ไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ เพื่อสอบประวัติและตรวจหาเชื้อโควิด -19  ส่วนงานกิจกรรมรื่นเริงของภาครัฐและเอกชนในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อย่างเช่นงานเคาท์ดาวน์ขอนแก่น 2021 ให้ดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยจะมีชุดตรวจของทางจังหวัด ออกตรวจสอบบริเวณหรือสถานที่จัดงาน  หากพบไม่ปฎิบัติตามคำแนะนำหรือมาตรการของสาธารณสุข เจ้าหน้าที่สมารถสั่งให้ยุติการจัดงานได้ทันที ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วย.