กาฬสินธุ์(ชมคลิป)สลดคนงานตั้งเสาพลาดเกี่ยวสายไฟแรงสูงช็อตดับ1เจ็บ2


สลดคนงานบริษัทรับเหมาตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่างพลาดไปเกี่ยวสายไฟแรงสูงช็อตเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย
เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 13 ธันวาคม 2563 ร.ต.ท.สุประจักษ์ มิตรรัตน์ ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รับแจ้งมีคนงานติดตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่างถนนสายกาฬสินธุ์-อำเภอกมลาไสย บริเวณบ้านดงสวาง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ถูกไฟฟ้าช็อต มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงเดินไปไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและให้การช่วยเหลือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง และแพทย์เวรโรงพยาบาลกาฬสินธุ์
โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าบ้านพักของประชาชน ริมถนนสายกาฬสินธุ์-อำเภอกมลาไสย ตรงข้ามกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยโพธิ์ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือนายเสน่ห์ เกตษา อายุ 45 ปี ชาวบ้านด่านแต้ ต.ตอนจาน อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ถูกไฟฟ้าบริเวณโคนเสาไฟฟ้าส่องสว่างช็อตเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ทราบชื่อคือนายรัศมี มังสุไล อายุ 52 ปี และคนงานชายอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลอาการปลอดภัยแล้ว
จากการสอบถามนายสาคร เขียนไทสง อายุ 46 ปี คนงานก่อสร้าง ทราบว่า ตน และผู้เสียชีวิต รวมทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นคนงานก่อสร้างของบริษัทรับเหมาก่อสร้างเกาะกลางและขยายถนนสายกาฬสินธุ์-อำเภอกมลไย บริเวณบ้านดงสว่าง ซึ่งกำลังติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างริมถนน ช่วงเกิดเหตุกำลังทำการตั้งเสา โดยใช้รถเครนยกเสาตั้งขึ้น แต่ปลายเสาบริเวณโคมหลอดไฟกลับไปเกี่ยวถูกสายไฟแรงสูงจึงทำให้กระแสไฟไหลลงมาที่โค่นเสา ซึ่งขณะนั้นทั้ง 3 คน กำลังจับโค่นเสาอยู่ จึงทำให้ไฟฟ้าช็อตล้มฟุ๊บ มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต พร้อมกับดำเนินการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อที่จะสรุปการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นอุบัติเหตุหรือเกิดจากการประมาท และจะประสานไปยังบริษัทรับเหมา เพื่อที่จะดำเนินการช่วยเหลือต่อไป