(ชมคลิป)“ศรีสะเกษ” ชาวบ้านชายแดนไทย-กัมพูชา เข้าป่าเก็บเห็ดผงะเจอระเบิด 10 ลูก ขาสั่นโร่แจ้ง นอภ.ภูสิงห์ ตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขตพื้นที่ป่าด้านทิศตะวันออกฐานพิทักษ์ป่ามังจา ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ต.ดงรัก อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ ได้รับแจ้งจาก นายสุพิน ธรรมพร อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.2 ต.ดงรัก อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ว่า ได้เข้าไปหาเก็บเห็ดและหาของป่าในเขตพื้นที่ป่าดังกล่าว ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ได้พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.ดงรัก และ สมาชิก อส.ภูสิงห์ที่ 19 ไปตรวจสอบบริเวณ


ที่เกิดเหตุบริเวณห่างจากฐานพิทักษ์ป่ามังจา ประมาณ 2 กม. พบลูกระเบิด ค.82 มิลลิเมตร จำนวน 10 ลูก โดยลูกระเบิดทั้งหมดยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ใช้การได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจัดทำแนวกั้นติดป้ายแจ้งเตือน พร้อมกับกำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ประกาศประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบ และประสานเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดมาทำการเก็บกู้เคลื่อนย้ายไปทำลาย
พร้อมเตือนประชาชนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา หากพบกับวัตถุต้องสงสัยที่อาจจะเป็นวัตถุอันตราย อย่าได้เข้าไปเคาะ แกะ หรือว่ากระทำการใด ๆ กับวัตถุที่พบเจอนั้นอย่างเด็ดขาด เนื่องจากอาจจะเป็นวัตถุระเบิดทำให้มีอันตรายถึงกับเสียชีวิตได้.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ รายงาน