ขอนแก่น(ชมคลิป)ดอกไม้เมืองหนาวมีให้ชมแล้วที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ประชาชนชาวขอนแก่น ต่างพาครอบครัวมาชมความงามของดอกไม้ ที่ได้มีการประดับไว้มากว่า แสนดอก ภายในแปลงคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

    วันที่ 2 ธันวาคม 2563 ที่แปลงกังหัน หมวดพืชไร่ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นักศึกษาได้เนรมิตเป็นผืนดอกไม้ด้วยการนำดอกคอสมอสสีม่วงสลับกับสีชมพู ดอกดาวกระจาย ดอกทานตะวันสีเหลืองสด ดอกเซี่ยนฝรั่ง ดอกปูซันเวียร์ และดอกกระดาษ มากกว่า 1 แสนดอก มาประดับตกแต่งสวยงามเต็มพื้นที่กว่า 10 ไร่ โดยนักศึกษาได้ร่วมกันออกแบบ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะมีกิจกรรมงานต่างๆ รวมทั้ง งานพระราชพิธีพระราชทานปริญญาบัตรในปีนี้

 นายภูมินทร์ ทองดี หัวหน้านักศึกษาปีที่3 สาขาวิชาพืชไร่ คณะเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 8 แล้ว ที่ได้จัดงานทุ่งดอกไม้นานาพรรณ ในปีนี้ได้มีการออกแบบใหม่ให้สวยกว่าปีที่ผ่านมา โดยการออกแบบให้เป็นแฉกทางเดินเข้าไปยังกังหันลม ท่ามกลางดอกไม้สีสันสวยงามและที่พิเศษในปีนี้ ได้ทำสะพานไม้ไผ่เป็นทางเดินลงไปในสระน้ำ ที่ล้อมรอบไปด้วยดอกดาวกระจายสีเหลืองอร่าม ซึ่งจะให้ความรู้สึกเหมือนทะเลดอกไม้ ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการ ในระหว่างวันที่ 5-20 ธันวาคม นี้

   ขณะที่นางสาวจันทิมา ผิวนา นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น เล่าว่า ตนเองได้มาที่แปลงกังหันทุกปีแต่ในปีนี้ มีการนำดอกไม้ มาตกแต่งสวยงามกว่าปีที่ผ่านมา จนทำให้มีรูปแบบที่สวยงามกว่าปีที่ผ่านมา ขับรถผ่านมา จนต้องลงมาเดินชมพร้อมกับถ่ายรูปไว้อวดเพื่อนๆ ซึ่งตนเองชอบสะพานไม้ไผ่ที่ได้มีการสร้างขึ้นมาใหม่ ประดับดอกดาวกระจายสีเหลืองสวยงาม และขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดขอนแก่น ได้มาท่องเที่ยวที่แปลงกังหันแห่งนี้.

            สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้ที่แปลงกังหัน ตรงข้ามหอพัก 8 โดยในระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคม 2563 เปิดรับนักท่องเที่ยววันละ 200 คน ค่าเข้าชมคนละ 50 บาท และเปิดเข้าชมอย่างเป็นทางการในระหว่างวันที่ 5-20 ธันวาคม 2563 ค่าเข้าชมคนละ 20 บาท.