อุดรธานี(ชมคลิป)คอหวยฮือ เลขเด็ดมะเขือโลงศพเสี่ยเต้ย

ก่อนเคลื่อนศพ “เสี่ยเต้ย” ไปเผา ญาติพี่น้องแม่ครัวผ่ามะเขือในถาดอาหารหน้าโลงพบเลขเด็ด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน ที่บ้านเลขที่ 111 ม.4 บ.คำบอน ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพ นายสมภาร สุรัญกุล อายุ 41 ปี “เสี่ยเต้ย” อดีตสามี นางวรรณลี ปัญญาใส อายุ 48 ปี “เจ๊อ๋อ 90 ล้าน” ซึ่งวันนี้เป็นวันที่จะมีการเคลื่อนศพไปฌาปนกิจที่วัดเทพสถิตนิมิตมงคล หรือวัดป่าบ้านคำบอน ม.4 บ.คำบอน ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี ที่บริเวณหลังบ้านจัดงานศพทางด้านหลังบ้านได้จัดทำเป็นโรงครัวโดยมีญาติ ๆ ได้มาทำอาหารไว้สำหรับเลี้ยงถวายอาหารเพลพระและเลี้ยงแขกที่มางาน

และได้นำมะเขือที่ใส่ลงไปในถาดอาหารหน้าโลงศพเสี่ยเต้ยเมื่อวานนี้ เมื่อมาผ่าดูพบมีรอยคล้ายเป็นเลข 26 25และ35 แล้วแต่สายตาของใครจะมองเห็น และเตรียมเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ในงวดที่จะถึงนี้ ขณะที่บริเวณเมรุวัดทางญาติได้นำเต้นท์มากางให้แขกที่ มาร่วมส่งดวงวิญญาณของเสี่ยเต้ย เวลา 15.00 น. และเก็บอัฐิเข้าธาตุบรรจุไว้ที่ประตูโขงวัดแห่งที่ 1 ที่เสี่ยเต้ยและชาวบ้านร่วมกันทอดกฐินและผ้าป่าสามัคคีถวายให้วัด ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ โดยไม่แบ่งแยกอัฐิไปลอยอังคาร

นายสนอง สุรัญกุล พี่ชายเสี่ยเต้ย เปิดเผยว่า หลังจากเผาศพน้องเสร็จ พรุ่งนี้เช้าจะเก็บอัฐิเข้าธาตุ ในตอนแรกจะนำบรรจุไว้ในธาตุข้างธาตุพ่อแม่ แต่เจ้าอาวาสบอกว่าเสี่ยเต้ยเคยบอกว่าหากเป็นอะไรไปให้เอาอัฐิของตนเองและของพ่อแม่ย้ายมาบรรจุที่ประตูโขง แต่เจ้าอาวาสวัดบอกว่าเสียดายธาตุที่ซื้อมาแพง เลยบอกให้ญาติให้เอาอัฐิของเสี่ยเต้ย บรรจุไว้ที่ประตูโขงของวัด ส่วนอัฐิพ่อแม่เสี่ยเต้ยให้ไว้ที่เดิม และหลังจากเก็บอัฐิแล้วเสร็จ ช่วงค่ำของวันพรุ่งนี้ จะทำบุญแจกข้าวหาน้องชาย โดยในงานจะมีมหรสพลุกทุ่งหมอลำ หรือหมอลำซิ่งมาแสดงด้วย