ศรีสะเกษ-สุดงง! เสาไฟฟ้าโผล่กลางหลังคาบ้าน ขณะที่แขวงทางหลวงเร่งขอคืนพื้นที่ขยายทาง-พัฒนาเมือง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 221 สายศรีสะเกษ-กันทรลักษ์ พื้นที่ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ มีลักษณะแปลกตาที่เสาไฟฟ้าไปตั้งอยู่กลางบ้านเรือนประชาชนได้อย่างไร จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณถนนกลางเมือง อ.พยุห์ พบเสาไฟฟ้าแรงสูงปักลงตรงกลางหลังคาบ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลัง รวมถึงร้านสะดวกซื้อชื่อดังทั้งสองฝั่ง ล้ำเขตทางหลวงออกมาประมาณ 2-3 เมตร เป็นระยะเวลานานกว่า 20 ปี ส่งผลทำให้ชาวบ้านและผู้สัญจรผ่านไปมาสุดงงต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา ว่าเป็นไปได้อย่างไร

นายระพี ตั้งทรงสุวรรณ์ ผอ.แขวงทางหลวงศรีสะเกษ ที่ 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้แขวงทางหลวงศรีสะเกษ ที่ 2 ได้รับการจัดสรรงบประมาณปี 64 เพื่อทำการปรับปรุงผิวถนน เกาะกลางและทางเท้า รวมถึงระบบระบายน้ำ บริเวณถนนสายดังกล่าวกลางชุมชนพยุห์ โดยจะทำการก่อสร้าง เกาะยกที่เป็นเกาะถมดิน แทนเกาะสี และใส่จุดกลับรถเข้าไปจำนวน 3 จุด ทั้งชุมชน เพื่อให้มีความปลอดภัย ในการสัญจรของรถที่วิ่งผ่านชุมชนพยุห์ และรถที่ต้องการที่จะกลับรถ เพื่อเข้าตามบ้านหรือตามซอกซอยต่างๆ รวมถึงทั้งสองข้างทาง แขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 2 ก็มีแนวคิดในเรื่องของการทำให้ชุมชนน่าอยู่ให้มีชีวิตชีวามากขึ้น จะมีการขยายไหล่ทางข้างละประมาณ 1.50-2.00 เมตร ซึ่งจะทำให้สามารถจอดรถได้กว้างขึ้น

แต่ปัจจุบันประสบปัญหายังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากในชุมชนมีการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำเข้ามาในเขตทางหลวงทั้งสองข้างทาง ซึ่งสามารถมองเห็นได้ชัดเจนด้วยตาเปล่า พร้อมขอขยายเวลาการรื้อถอนและก่อสร้างออกไปแล้วหลายรอบ แต่ยังมีการดำเนินการ จึงขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และดำเนินการย้ายสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำออกไป เพื่อทำการปรับปรุงพื้นที่ใหม่ให้เป็นทางเท้าที่สวยงาม รวมถึงการปรับปรุงระบบระบายน้ำเพื่อแก้ปัญหาให้จบสิ้น โดยกระบวนการก็จะเริ่มดำเนินการในช่วงปี 64 นี้ หากประชาชนท่านใดที่มีความต้องการให้ทางแขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 2 เข้าไปช่วยดำเนินการรื้อถอนให้ก็สามารรถติดต่อเข้ามาทางสำนักงานแขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 2 ได้ โดยที่ทางแขวงฯไม่คิดค่าใช้จ่ายในการรื้อถอนแต่อย่างใด ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนชาวอำเภอพยุห์ และชาวศรีสะเกษต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ รายงาน