ศรีสะเกษ(ชมคลิป)วงจรปิดจับภาพม้าเหล็กขยี้ร่างพระสงฆ์เละ มรณะภาพคาที่กลางสถานีรถไฟ

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 24 พ.ย. ร.ต.อ.มงคล พิลัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุ พระสงฆ์ถูกรถไฟทับเสียชีวิต ที่สถานีรถไฟศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และแพทย์เวร รพ.ศรีสะเกษ ที่เกิดเหตุบริเวณชานชลารางที่ 1 พบ รถไฟ ขบวนรถเร็วที่ 146 วิ่งจากอุบลราชธานี ปลายทางกรุงเทพมหานคร จอดนิ่งอยู่บนราง และที่ใต้ท้องรถไฟพบศพ พระสมพงษ์ สุวรรณโน อายุ 71 ปี พระลูกวัดบ้านปะอาว อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ สภาพศพ ศรีษะขาดกระเด็นออกนอกราง ลำตัวติดอยู่ใต้ท้องรถไฟ มีเลือดไหลนองพื้น

จากการสอบสวน ทราบว่า พระสมพงษ์ ได้เดินทางมารักษาอาการป่วย (ป่วยจิตเวช) ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ หลังจากพบแพทย์และรับยาแล้ว ได้เดินทางมาเติมเงินมือถือที่ร้านสะดวกซื้อหน้าสถานีรถไฟ และได้ซื้อตั๋วรถไฟมานั่งรอขบวนรถเร็วที่ 146 จะเข้าเทียบชานชลา ในเวลา 10.30 น.เพื่อจะเดินทางกลับวัดบ้านปะอาว อ.อุทุมพรพิสัย และเมื่อขบวนรถไฟจะเข้าจอดยังสถานี จู่ๆ พระสมพงษ์ได้ลุกจากที่นั่งแล้ววิ่งมาบนรางรถไฟ โดยชูมือทั้งสองข้างขึ้น แล้วนั่งลงพนมมือ (นั่งขัดสมาธิ) ให้รถไฟทับ จนเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน นายอำนาจ ศิริเลิศ พขร.รถไฟ กล่าวว่า ขณะที่ตนจะนำขบวนรถไฟ ขบวนรถเร็วที่ 146 เข้าจอดยังสถานีรถไฟศรีสะเกษ แต่แล้วก็ต้องตกใจเมื่อมีพระสงฆ์ลุกจากที่นั่งรอโดยสารรถไฟ วิ่งเข้ามาในราง พร้อมกับยกมือทั้งสองข้างขึ้น แล้วนั่งลงพนมมือ ตนพยายามเบรครถไฟเพื่อหยุดขบวนรถ แต่ไม่สามารถหยุดรถได้ทันที รถไฟจึงทับร่างพระสงฆ์รูปดังกล่าวจนเสียชีวิต

ขณะที่ นายเสริมศักดิ์ บุญรอง นายสถานีรถไฟศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะที่ยืนโบกธง เพื่อหยุดขบวนรถไฟ ได้มีพระสงฆ์ลุกจากที่นั่งแล้ววิ่งไปที่รางรถไฟ ขณะที่ขบวนรถไฟนั้นกำลังจะจอดเทียบชานชลา ตนช่วยเหลือไม่ทันเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก พระสงฆ์รูปดังกล่าวจึงถูกรถไฟทับจนเสียชีวิต
เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมลงบันทึกประจำวัน และจะได้ประสานญาติมารับศพ พระสมพงษ์ สุวรรรโน นำไปบำเพ็ญกุศล ศพต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน