ขอนแก่น(ชมคลิป)นายอำเภอซุปนำทีมทหาร ตำรวจ ปกครอง จัดระเบียบสถานบริการเมืองหมอแคน

เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ปกครอง สนธิกำลังเข้าตรวจสถานบันเทิงในเมืองขอนแก่น สั่งห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ เข้มมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดโควิดและปัญหายาเสพติด ในช่วงวันหยุดยาว

นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง รักษาการปลัดจังหวัดขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจสถานบันเทิงในเมืองขอนแก่น โดยแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ตรวจสอบและจับกุมสถานบริการ ร้านเหล้า ผับ บาร์เบียร์ ตามเป้าหมายที่กระทำความผิด ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดเข้าเที่ยวในลักษณะมั่วสุม และพกอาวุธต้องห้าม หรือสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ ทั่วพื้นที่เขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อสนองนโยบายของภาครัฐ

รักษาการปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาว 19-22 พฤศจิกายนนี้ คาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดขอนแก่นเป็นจำนวนมาก ทางจังหวัดขอนแก่น จึงได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกสุ่มตรวจร้านเหล้า สถานบันเทิงในตัวเมืองขอนแก่น เพื่อขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ปฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ การเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19 การป้องกันปัญหาอาชญากรรมรวมถึงการแพร่ระบาดของยาเสพติดด้วย  ทั้งนี้ ผลการปฏิบัติพบว่า สถานบันเทิงส่วนใหญ่ ปฎิบัติตามที่กฎหมายกำหนด และจากการตรวจสอบบัตรประชาชนของนักท่องราตรีพบว่าถูกต้อง