หนองบัวลำภู(ชมคลิป)เอราวัณ FC.คว้าแชมป์”โนนม่วง คัพ”ครั้งที่ 1

หลังชาวบ้านโนนม่วง รวมพลังสานฝันสนามเด็กเล่นเพื่อเด็กอนุบาล พร้อมเปิดพื้นที่ 3 สนามการแข่งขันฟุตบอล ทั้งประเภทประชาชน/หญิง และวีไอพี.คึกคัก
วันนี้(15 พย.63)ณ สนามโรงเรียนบ้านม่วง ต.โนนเมือง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลการกุศล”โนนม่วง คัพ” ครั้งที่ 1 ที่จัดการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 13 พย.63 เป็นต้นมาและในวันที่ 14 พย.เป็นพิธีเปิดการแข่งขันโดยมี นายธเนศร์ ตรีพงษ์ รอง ผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล”โนนม่วง คัพ” ครั้งที่ 1 โดยมีนายทรัพย์ทวี ศรีมุงคุณ นายก อบต.โนนเมือง นายดนัยโชค บุญโสม นายก อบต.อุทัยสวรรค์ และนายเชาวลิตร เขตคาม นายก ทต.ฝั่งแดง อำเภอนากลาง ผู้บริหารสถานศึกษาในศูนย์เครือข่าย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ชาวบ้านและนักกีฬาร่วมจำนวนมาก หลังพิธีเปิดการแข่งขันเป็นการแสดงบาสโลปจากกลุ่มแม่บ้านโนนม่วง ร่วม 100 คนที่เป็นสีสันภายในงาน และในลำดับต่อประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรขอบคุณหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ได้ให้การสนับระดมทุนการก่อสร้างสนามเด็กเล่น ก่อนที่จะมีการแข่งขันฟุตบอลตามโปรแกรมที่กำหนดทั้ง 3 รายการ


โดยในวันนี้ เป็นพิธีปิดการแข่งขันโดยได้รับเกียรติจากนายทรัพย์ทวี ศรีมุงคุณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนเมือง ให้เกียรติมอบถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลให้แก่ทีมที่ชนะเลิศและรองชนะเลิศ ทั้ง 3 ประเภท สำหรับทีมประชาชนชายทีมที่ชนะเลิศได้แก่ทีมเอราวัณ FC.ครองถ้วยเกียรติยศ นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี สส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมเงินรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีมศรีไทยสปอร์ต รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ทีมวท.คุวานันท์ สำหรับประเภทประชาชนหญิง ครองถ้วยเกียรติและเงินรางวัล สำหรับทีมชนะเลิศได้แก่จ้วดหมูกระทะ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีมดรีมทีม รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่กุดสะเทียน และประเภท VIP ชนะเลิศได้ครองถ้วยรางวัล นายกัมปนาท ศรีเชื้อ อดีต ผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต 2ได้แก่ทีมต้นข้าวรวงข้าว รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีมโทรไอ ครองถ้วยเกียรติยศ ดร.เจนภพ ชัยวรรณ รอง.ผอ.สพป.หนองบัวลำภูเขต 2 รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ทีมกระปอมแดง

ด้านนายอัครเดช พันธุ์น้อย ผอ.โรงเรียนบ้านโนนม่วง กล่าวว่าโรงเรียนบ้านโนนม่วง เป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา จัดการศึกษาตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 จนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนปัจจุบันทั้งสิ้น 218 คน มีบุคลากรรวมทั้งสิ้น 19 คน ในการจัดมหกรรมการแข่งขันฟุตบอล 7 คน”โนนม่วง คัพ” การกุศลในครั้งนี้เพื่อเป็นการระดมทุนจัดสร้างสนามเด็กเล่นเพื่อน้องๆอนุบาล อันเป็นกิจกรรมรวมพลังจากศิษย์เก่ พี่น้องประชาชนทั่วไป เพื่อให้ได้สนามเด็กเล็กเล่นเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการพัฒนา(Brain Base Learning : BBL)ซึ่งสนามเด็กเล่นที่ได้มาตรฐานและ เหมาะสมถูกต้องตามหลักวิชาการ จะเป็นการส่งเสริมพัฒนาสติปัญญาไอคิว เอคิว ของเด็กเล็กได้ดี

ในการจัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน”โนนม่วง คัพ”การกุศลในครั้งนี้มีทีมฟุตบอลประเภทประชาชนทั่วไป ประชาชนหญิง และ วีไอพี.ชิงถ้วยเกียรติยศ นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคเพื่อไทย จังหวัดหนองบัวลำภู ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา หนองบัวลำภู เขต 2 รอง ผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 นายก อบต.โนน เมือง และ ผู้นำชุมชน สำหรับฟุตบอลประชาชนชาย มีจำนวน 32 ทีม ประชาชนหญิง มีจำนวน 6 ทีม และประเภทวีไอพี มี จำนวน 8 ทีม รวมทั้งสิ้น 46 ทีมสำหรับงบประมาณที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้นำไปเพื่อจัดสร้างสนามเด็กเล็กเล่น และจัดหาเครื่องเล่นให้มีมาตรฐาน คาดว่าจะใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้นประมาณ 300,000 บาท ผอ.อัครเดชฯ กล่าวด้วยความปลื้มปิติยินดีที่ได้รับแรงหนุนจากผู้ใหญ่ใจดีจากทุกภาคส่วน


ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู