ว่าที่ นายก อบจ.หนองบัวลำภู 7 รายไร้ข้อกังขา

ส่วนผู้สมัคร ส.อบจ.จาก 108 รายลุ้นอีก 2 ยังไม่รับสมัครมีคุณสมบัติต้องห้าม

วันนี้(15 พย.63)ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายกฤษเรศ วังทะพันธ์ ผอ. กกต.จังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าภายหลังกำหนดการรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู และ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู สิ้นสุดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาจากนั้น นายสินศักดิ์ชัยเดช บรรยงค์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ทำหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ได้จัดส่งใบสมัครพร้อมเอกสารประกอบ ให้ กกต.หนองบัวลำภู ตรวจสอบ ตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครทั้งหมด โดยมีผู้สมัครนายก อบจ.หนองบัวลำภู จำนวน 7 คน และ ผู้สมัคร ส.อบจ.หนองบัวลำภู จำนวน 108 คน


หลังจากนั้น กกต.หนองบัวลำภู ได้ทำการตรวจสอบตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครทั้งหมด จึงได้แจ้งให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู บัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ได้รับสมัครเลือกตั้งและไม่ได้สมัครรับเลือกตั้ง ทั้ง 30 เขต ลงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 พร้อมเบอร์ผู้สมัครตามกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งกำหนด


สำหรับผู้สมัครนายก อบจ.หนองบัวลำภู ทั้ง 7 คน ประกอบด้วย เบอร์ 1 ได้แก่ นายสมเกียรติ เชษฐสุมน เบอร์ 2 คือ นายพิเชษฐ์ แก้วพลน้อย เบอร์ 3 ได้แก่ ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ เบอร์ 4 ได้แก่ นางสาวจิรายุ สนามพล เบอร์ 5 ได้แก่ นายรงศร โสภาบุตร เบอร์ 6 นายวิชัย สามิตร และ เบอร์ 7 นายสมภาร สุขอ้วน กตต.ตรวจสอบแล้วเป็นผู้มีคุณสมบัติสมัคร และไม่เป็นลักษณะต้องห้ามของผู้สมัคร จึงให้การรับรองการสมัครเป็น นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ทั้ง 7 เบอร์ 7 คน


ในส่วนของผู้สมัคร ส.อบจ.หนองบัวลำภู จำนวน 108 คน ปรากฏว่ามีผู้สมัคร 2 รายคือนายณัฐศักดิ์ สัตยะวงษ์ เบอร์ 1 เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอนาวัง และนายนิกร พลตื้อ เบอร์ 3 เขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ที่ตรวจสอบแล้วขาดคุณสมบัติ จึงยังไม่รับสมัคร แต่ทั้งนี้ผู้สมัคร ส.อบจ.หนองบัวลำภู ทั้ง 2 ราย ได้มาขออุทธรณ์เพื่อให้ กกต.รับสมัคร จากนั้น กกต.จะตรวจสอบในรายละเอียดที่มีเหตุต้องห้ามให้ ผู้สมัคร ส.อบจ.ทั้ง 2 รายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 18 พฤศจิกายน ศกนี้ ผอ.กกต.หนองบัวลำภู กล่าวในท้ายที่สุด
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู