ชัยภูมิ(ชมคลิป)หนุ่มวีโก้เติมน้ำมันเต็มถังแล้วชักดาบ

หนุ่มขับกระบะวีโก้ไม่ติดป้ายทะเบียนตีเนียนแวะเติมน้ำมันเต็มถัง ก่อนซิ่งรถหนีไม่จ่ายเงิน พนง.วิ่งไล่ตามหวิดโดนเฉี่ยวล้ม

หนุ่มขับกระบะโตโยต้าวีโก แวะเข้ามาปั๊มเติมน้ำมันจนเต็มถัง ยังไม่พอบอกให้เติมใส่ถังพลาสติกสำรองที่เตรียมมาหลังกระบะให้อีกจนเต็มรวมเงินกว่า 2.5 พันบาท ก่อนจะชักดาบขับรถซิงหนี พนักงานปั๊มวิ่งทุบกระจกไล่ตาม หวิดโดนเฉี่ยวล้ม วอนเห็นใจคนรับจ้างหาเช้ากินค่ำเลี้ยงครอบครัว จึงขอความเห็นใจจากผู้ก่อเหตุช่วยกลับมาจ่ายเงินด้วยเพราะต้องเป็นผู้ชดใช้ค่าเสียหายเองด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.15 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ศิริ จันดีศรี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทาง 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีรถกระบะหลบหนีไม่ยอมจ่ายค่าน้ำมัน ภายในปั๊มน้ำ ที่ตั้งอยู่บนถนนสายชัยภูมิ-นครสวรรน์ เลขที่ 1 หมู่ที่ 2 ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ (ขาเข้าเมืองชัยภูมิ) จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ
ในที่เกิดเหตุพบน.ส.หนูเปรียว วิสุพรรณ อายุ 31 ปี พนักงานปั๊มน้ำมัน กับเด็กปั๊มน้ำมันและผู้จัดการปั๊มน้ำมันยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ สอบถามทราบว่าขณะตนเข้าเวรเป็นพนักงานเติมน้ำมันในช่วงหัวค่ำ ได้มีลูกค้าเป็นชายมาคนเดียววัยกลางคน หน้าตาดี สีผิวคล้ำหน่อยๆ พูดภาษาชาวบ้าน ผมหยิกรองทรง อายุประมาณ 30 กว่าๆ ขับรถกระบะวีโก้สีบรอนด์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดที่บริเวณหัวจ่ายน้ำมันดีเซลหัวจ่ายที่ 1 เพื่อเติมน้ำมันในปั้ม ก่อนที่จะบอกให้เติมน้ำมันให้เต็มถัง เสร็จแล้วรวมเป็นเงินทั้งสินจำนวน 1,400 บาทและนอกนั้นยังบอกอีกว่าให้เติมน้ำมันใส่ถังพลาสติกที่ด้านหลังรถเต็มถังรวมเป็นเงินอีกจำนวน 1,100 บาท แต่หลังจากที่เติมเสร็จตนเองกำลังจะเดินมาเก็บเงิน ระหว่างนั้นคนขับรถกระบะได้ตะโกนบอกว่าไม่จ่าย

อยากได้ให้ตามไปเอาเอง ก่อนจะขับรถกระบะดังกล่าวซิงหลบหนีออกจากปั้มอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าไปตามเส้นทางถนนสายชัยภูมินครสวรรค์มุ่งเข้าไปในตัวเมืองชัยภูมิอย่างรวดเร็ว ตนและเพื่อนพนักงานได้ร้องตะโกนเรียกและรีบตามหวิดถูกรถชนเอา หลังจากนั้นได้โทรแจ้ง 191 เพื่อที่จะให้ช่วยสกัดจับรถคันดังกล่าว แต่ล่าสุดก็ยังไร้วี่แววไม่ทราบว่าคนร้ายดังกล่าวมีรูปพันสันฐานเป็นใครเพราะที่ปั้มดังกล่าวไม่ได้มีการติดกล้องวงจรปิดไว้จับภาพ จึงไม่สามารถจับภาพตอนเกิดเหตุไว้ได้เชื้อคนร้ายวางแผนดูลาดเลามาอย่างดีก่อนลงมือ
จึงฝากเตือนผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันและประชาชนทั่วไป ถ้าเจอรถกระบะคันต้องสงสัยดังกล่าวให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ และวอนเห็นใจคนรับจ่างหาเช้ากินค่ำเลี้ยงครอบครัว จึงขอความเห็นใจจากผู้ก่อเหตุช่วยกลับมาจ่ายเงินด้วยเพราะต้องเป็นผู้ต้องชดใช้ค่าเสียหายเองด้วย

ด้าน พ.ต.ต.ศิริ จันดีศรี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าวว่าหลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ให้พนักงานปั้มเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ แล้ว พร้อมได้วิทยุสกัดจับรถค้นดังกล่าวและเร่งประสานให้ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาตัวคนขับรถกระบะ และเจ้าของรถคันดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน