นครพนม(ชมคลิป)ไทยสมายล์ เปิดเส้นทางใหม่ สุวรรณภูมิ -นครพนม ราคาเริ่มต้นที่ 1,170 บาท/คน/เที่ยว


วันที่ 4 พ.ย.63 ที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ททท.ภูมิภาคอีสาน และนายวิเศรษฐ์ สนธิชัย รักษาการเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บจ.ไทยสมายล์แอร์เวย์ ร่วมแถลงต่อสื่อมวลชน ถึงความพร้อมของไทยสมายล์แอร์เวย์ ที่จะเปิดให้บริการเส้นทางการบินใหม่ สุวรรณภูมิ – นครพนม เริ่ม 19 พ.ย.63 เป็นต้นไป
นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม เปิดเผยว่า การที่สายการบินไทยสมายล์มาเปิดให้บริการที่จังหวัดนครพนม เป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้กับชาวนครพนมและจังหวัดใกล้เคียง ให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกทั้งการท่องเที่ยวและการติดต่อธุรกิจ ด้วยศักยภาพของจังหวัดนครพนม ด้านโครงสร้างพื้นฐาน อีกทั้งมีความเข้มแข็ง ด้านอัตลักษณ์ทางประเพณีและวัฒนธรรมที่หลากหลาย เป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยว รวมถึงเป็นศูนย์กลางที่เชื่อมโยงทางเศรษฐกิจสำคัญไปยังจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน เนื่องจากมียุทธศาสตร์ที่สำคัญ เช่น สะพานมิตรภาพ 3 (นครพนม – คำม่วน) จึงทำให้เป็นจังหวัดที่สำคัญ ด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ทั้งจากชาวไทยและชาวลาว ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมานครพนมมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี
นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ททท.ภูมิภาคอีสาน กล่าวว่า หลังสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเล็งเห็นความสำคัญด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและปลอดภัย ทาง ททท.โดย ททท.สำนักวานนครพนม ได้มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยแก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ กลุ่มจังหวัดสนุก (สกลนคร นครพนม มุกดาหาร) โดยใช้มาตรฐานเดียวกันกับ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งได้นำร่องการท่องเที่ยวด้วยการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการขายและสนับสนุนการตลาดท่องเที่ยสภายในประเทศ พร้อมทั้งเสริมสร้างความร่วมมือ และความเชื่อมั่นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำร่อง 7 เส้นทาง 20 จังหวัดทางภาคอีสานรับวิถี New normal สำหรับจังหวัดนครพนมเองสามารถเป็นศูนย์กลางการที่เชื่อมโยงไปยังจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสานได้เป็นอย่างดี ซึ่งการที่สายการบินไทยสมายล์ มาเปิดให้บริการในจังหวัดนครพนมนั้น จะช่วยผลักดันการท่องเที่ยวภาคอีสานให้คึกคักมากยิ่งขึ้น และเป็นจุดหมายปลายทางแห่งรอยยิ้มของนักท่องเที่ยว ภาคอีสานให้คึกคักมากยิ่งขึ้น และเป็นจุดหมายปลายทางแห่งรอยยิ้มของนักท่องเที่ยว ตอกย้ำสโลแกนที่ว่า “ท่องเที่ยวอย่างมีความสุข เที่ยวให้สนุก เที่ยวที่นครพนม”
นายวิเศรษฐ์ สนธิชัย รักษาการเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บจ.ไทยสมายล์แอร์เวย์ กล่าวว่า การเปิดเส้นทางใหม่ สุวรรณภูมิ – นครพนม เป็นไปตามแผนธุรกิจด้านการขยายเส้นทางบิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักเดินทางอย่างต่อเนื่อง โดยเฮพาะขาวนครพนมและจังหวัดใกล้เคียง ทั่วแบบธุรกิจและท่องเที่ยว ไทยสมายล์เล็งเห็นศักยภาพและการท่องเที่ยวของจังหวัด มีความหลากหลายด้านศิลปะวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์
สำหรับเที่ยวบินสุวรรณภูมิ-นครพนม มีให้บริการทุกวัน พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส บริการอาหารบนเครื่อง จองที่นั่งล่วงหน้า และบริการฟรีน้ำหนักดระเป๋าสูงสุด 30 กก. พร้อมด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ราคาเริ่มต้นที่ 1,170 บาท/คน/เที่ยว ราคารวมทุกอย่างแล้ว เริ่มเดินทาง 19 พ.ย.63 เป็นต้นไป สำรองที่นั่งได้ที่ www.thaismileair.com call center โทร.1181 หรือ 021188888
ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล นครพนม รายงาน