ศรีสะเกษ(ชมคลิป)ชาวขุนหาญ โชว์ฝีมือปราณีตประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็น สวยงามอลังการ


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 ต.ค. ที่หอประชุมเทศบาลตำบลขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายสิริดนย์ น้าวิไลเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ เป็นประธานเปิดกิจกรรมการประกวดกระทงประดิษฐ์ (ขนาดใหญ่) ซึ่งเป็นหนึ่งในการจัดกิจกรรมของงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2563 ซึ่งเทศบาลตำบลขุนหาญ ร่วมกับอำเภอขุนหาญ และวัดศรีขุนหาญ จัดขึ้น โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมส่งผลงานเข้าประกวดจากหน่วยงาน สถานศึกษา องค์กร ภาครัฐ/เอกชน ชุมชนและประชาชนทั่วไป จำนวน 8 ทีม


นายสิริดนย์ กล่าวว่า การจัดประเพณีลอยกระทงในปี 63 นี้ ได้เน้นรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนเน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติทำกระทง รวมถึงการจัดประกวดกระทงสวยงาม มีเกณฑ์การตัดสินเน้นความประณีตสวยงาม ความคิดสร้างสรรค์ และการประยุกต์ใช้วัสดุจากธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็น ซึ่งปรากฏว่าทีมที่ส่งกระทงเข้าประกวดทั้ง 8 ทีม มีการจัดทำกระทงได้อย่างงดงาม อังลังการ โดยไม่ได้เน้นขนาดของกระทง แต่ว่าจะเน้นเรื่องของฝีมือของผู้ที่ส่งเข้าประกวด ซึ่งปีนี้ตนรู้สึกดีใจที่มีการพัฒนาการในเรื่องของการประดิษฐ์กระทง ส่งเข้าประกวดมากกว่าปีที่ผ่านมา และมีความสวยงามยิ่งขึ้น


สำหรับรางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินสด จำนวน 6,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลที่ 2 เงินสด 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และรางวัลที่ 3 เงินสด 4,000 บาท ตามลำดับ และรางวัลชมเชยรางวัลละ 1,500 บาท นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีการประกวดสาวงามนางนพมาศ ซึ่งมีรางวัลเงินสด รางวัลที่ 1 จำนวน 15,000 บาท จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานได้ในวันที่ 31 ต.ค. นี้ ที่บริเวณท่าน้ำวัดศรีขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ .

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ศรีสะเกษ // รายงาน