อุดรธานี-หนุ่มเลือดร้อนไม่พอใจลูกจ้างปลูกอ้อยใช้จอบตีหัวดับคาที่​ ก่อนถูกรวบชดใช้กรรม

เมื่อเวาลา09.00น.วันที่ 26 ตค 63 ร.ต.อ วิชิต ลาชัย ร้อยเวร สอบสวน สภ น้ำโสม ได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีเหตุฆ่ากันตายที่บริเวณไร่อ้อย หมู่ที่ 5 บ้านนาขาม ต นางัว อ น้ำโสม จ .อุดรธานี จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.เชียวชาญ มีชัย ผกก.สภ.น้ำโสม เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนแพทย์เวร รพ.น้ำโสม​

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนตายอยู่ในไร่ที่กำลังปลูกอ้อย ใส่เสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีเขียวสลับขาวนุงกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน รองเท้าบูท นอนตะแคงข้าง มีรอยถูกตีด้วยของแข็งที่ท้ายทอยและศีรษะเป็นแผลใหญ่เลือดไหลนองลงพื้นดินข้าง ๆ พบจอบขุดดิน 2 อัน คาดว่าเป็นอาวุธที่ใช้ตีจนตาย

จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่าผู้ตายคือ นส ตรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ราษฎร ต. นางัว อ. น้ำโสม จ.อุดรธานี ผู้ตายได้มารับจ้างปลูกอ้อยรายวัน วันละ 300 บาท​ โดยมีนายชาญณรงค์ ยงไชยสงค์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่5 บ้านนาขาม ต นางัว เป็นนายจ้างเเละผู้ใช้จอบตีที่ท้อยทอยและศรีษะ จนเสียชีวิตก่อนที่จะหลบหนีไป

พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.ได้ส่งชุดสืบสวนโดยแบ่งเป็น 2 ชุด นำโดย พ.ต​ ท. สรพงษ์ งิมสันเท๊ยะ รอง ผกก. สส. พ.ต.ท ไกรศรี พรมวัน สว. สส. ร.ต.อ.เจริญวิทย์ ทองบ่อ รอง สว. สส.ร.ต.ต.วิวัฒน์ ฯรอง สว สส. และกำลังตำรวจอีกหลายนาย โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที พบผู้ต้องหานั่งอยู่กับพ่อ ในไร่อีกแห่งหนึ่ง ห่างจากที่เกิดเหตุ 100 เมตร จึงเข้าจับกุมควบคุมตัวมายัง สภ.น้ำโสม

สอบสวนให้การรับสารภาพว่าเมื่อเช้าประมาณ 08.00 น. ตนได้ไปรับ ผู้ตายซึ่งเป็นทอมบอยมาปลูกอ้อย โดยได้รับค่าจ้างวันละ 300 บาทและเป็นลูกจ้างประจำ ขณะที่ ผู้ตายกำลังปลูกอ้อย ตนเดินมาดูเห็น การทำงานพบว่ากลบอ้อยไม่ดีตามตนต้องการ ตนไม่พอใจเกิดอาการโมโห จึงเอาจอบกระหน่ำตีจนเสียชีวิต

พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.น้ำโสม เปิดเผยว่า จากสอบสวนบุญช่วย ยงไชยสงค์ อายุ 52 ปี พ่อผู้ต้องหา และพยานในที่เกิดเหตุ ให้การว่า ผู้ตายเป็นทอมมารับจ้างปลูกอ้อยที่ไร่ตนมา 3 ปีแล้ว ทั้งผู้ตายและนายชาญณรงค์ ไม่ค่อยกินเส้นกัน มักจะมีปากเสียงทะเลาะกันเป็นประจำ แต่ไม่รุนแรงถึงขั้นลงไม้ลงมือทำร้ายกัน ก่อนเกิดเหตุ หลังจากไถยกร่องเตรียมปลูกอ้อย ผู้ตายกับนายชาญณรงค์ได้มีปากเสียงทะเลาะกันอีก เพราะนายชาญณรงค์ไม่พอใจที่ผู้ตายเสียบท่อนพันธ์อ้อยไม่ตรงร่อง
โดยได้ต่อว่าผู้ตายทำให้ผู้ตายไม่พอใจมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนที่นายชาญณรงค์จะคว้าเอาจอบมากระหน่ำทุบหัวผู้ตาย ซึ่งผู้ตายได้ยกแขนซ้ายขึ้นมาป้องกันทำให้แขนซ้ายหัก และกะโหลกแตกล้มลงเสียชีวิตจมกองเลือด ตนจึงแจ้งตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ​จึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายและ​ แจ้งข้อหานายชาญณรงค์ “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”พร้อมจะทำการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

รัฐธนินท์อุดร