นครพนม-น้องขวัญ นำทีมกลุ่มนครพนมร่วมใจ เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ. ครบ 30 เขต


วันที่ 25 ตุลาคม 2563 หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เผยแพร่แผนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด มีมติเห็นชอบร่างแผนการจัดการเลือกตั้งตามที่สำนักงานกกต.เสนอ โดยกกต.จะออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิก อบจ.และนายกอบจ.ในวันที่ 26 ต.ค.63 และจะเปิดรับสมัครการเลือกตั้งในระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย.63 และกำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค. เป็นวันเลือกตั้ง
ที่ห้องประชุมโรงแรมบลูโฮเทล ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง/ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย จัดประชุมสัมมนา ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม (นายก อบจ.ฯ) และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังวัดนคพนม (ส.อบจ.ฯ) ทั้ง 12 อำเภอ จำนวน 30 เขต พร้อมเปิดตัวลูกสาวคนโต “น้องขวัญ” นางสาว ศุภพานี โพธิ์สุ เป็นแม่ทัพลงชิงตำแหน่งนายก อบจ. ในนาม “กลุ่มนครพนมร่วมใจ” โดยมีว่าที่รองนายกฯ นายแพทย์ อลงกต มณีกาศ อดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อแผ่นดิน และ นายชูกัน กุลวงษา อดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมเสนอ นโยบายแก่ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ. เพื่อนำไปหาเสียงกับประชาชนในเขตของตน
ทั้งนี้ น.ส.ศุภพานี หรือ น้องขวัญ ได้เชิญ นายสมพล พงษ์พิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม(ผอ.กกต.ฯ) มาให้ความรู้เรื่องระเบียบ กฎหมาย ข้อบังคับและแนวทางปฏิบัติต่างๆในการเลือกตั้ง นายก อบจ.ฯ และ ส.อบจ.นครพนม นอกจากนี้ นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ได้รับเกียรติล้อมวงเสวนาการเตรียมการเลือกตั้งฯ ร่วมกับ นายสมเกียรติ์ ศิริตัน ปลัด อบจ.นครพนม นายธงชัย ชำนาญไพร ผู้ตรวจการการเลือกตั้ง ถาม-ตอบ ปัญหา ไขข้อ ข้องใจในด้านต่างๆ ให้กับว่าที่ ผู้สมัคร นายอารมณ์ เวียงด้าน อดีตสมาชิกวุฒสภา (ส.ว.) นายจิรวัฒน์ เวียงด้าน เลขานุกการรองประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ซึ่งมีผู้ร่วมประชุมประมาณ 150 คน
โดย น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ หรือน้องขวัญ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม เปิดเผยว่าการตัดสินใจลงสนามเลือกตั้งระดับจังหวัดครั้งนี้ เพื่อต้องการให้พี่น้องประชาชนมีความอยู่ดีกินดี เป็นการหลอมรวมนักการเมืองจากหลายๆ พรรค ไม่มีฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ซึ่งทางกลุ่มนครพนมร่วมใจได้ก้าวข้ามความขัดแย้งทั้งปวง โดยมีนโยบาย “เปลี่ยนคน มาแปลงเมือง ให้รุ่งเรืองพัฒนา” ในเบื้องต้นที่จะสร้างโรงพยาบาล อบจ.นครพนม ให้เป็นทางเลือกใหม่กับประชาชน จำนวน 100 เตียง พร้อมศูนย์ฟอกไตที่จออกให้บริการแก่ประชาชน อีกทั้งโครงสร้างพื้นฐาน เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม จึงขอโอกาสพี่น้องชาวจังหวัดนครพนมทุกท่านเปิดโอกาสให้คนได้รับเลือกเข้าไปบริหาร อบจ.นครพนม ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้


น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ อายุ 36 ปี จบการศึกษาปริญญาโท MBA จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นลูกสาวคนโตของนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯคนที่สอง และ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย เคยเป็นเลขานุการ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีต รมว.มหาดไทย คุณพ่อของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปัจจุบันเป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัวของ นายศุภชัย โพธิ์สุ และที่ปรึกษา นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย (มท.3) หากนึกถึงการเป็นลูกสาวรองประธานสภาผู้แทนราษฎร หลายคนคงคิดว่าน้องขวัญน่าจะเป็นคุณหนูขวัญ หากแต่ความจริงนั้น หญิงสาวคนนี้มีของดีที่น่าสนใจ และน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เหมือนบทบาทของลูกสาวกำนันในละคร เริ่มจากการก่อร่างสร้างฟาร์มหมูขนาดใหญ่ด้วยตัวเอง ตั้งแต่งานปรับพื้นที่ไปจนงานก่อสร้างโรงเรือน น้องขวัญจะเป็นผู้กำกับดูแลทุกขั้นตอน ขนาดผู้ชายหลายคนยังอาย และยังต้องควบคุมคนงานกรีดยางอีกหลายสิบชีวิต ที่สำคัญคือ ยังเป็นกำลังสำคัญในงานด้านการเมืองให้กับครูแก้ว ไม่ว่าจะเป็นการออกงาน รับฟังปัญหาชาวบ้าน และการบริหารจัดการคณะทำงานทางการเมือง ดังนั้น ถือได้ว่าน้องขวัญเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความแข็งแกร่งและยังมีอุปนิสัยที่อ่อนน้อมถ่อมตัวตามแบบฉบับของพ่อแก้ว จึงเป็นที่น่าสนใจว่าหากน้องขวัญได้รับการเลือกตั้งให้เป็น นายก อบจ.นครพนม ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ ก็น่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับจังหวัดนครพนมได้ โดยคำพูดของน้องขวัญที่ใช้ในการเปิดตัวซึ่งมีประโยคที่สำคัญว่า “ขวัญเป็นคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสําคัญกับการผสมผสานความคิดและประสบการณ์ของคนรุ่นเก่า โดยจะมุ่งเน้นที่ประโยชน์ของพ่อแม่พี่น้องชาวนครพนมเป็นสำคัญ”
ภาพ/ข่าว ประทีป วชิระธัญญากุล นครพนม