ขอนแก่น(ชมคลิป)ภาคีนักเรียนKKC รวมตัวชุมนุมขับไล่รัฐบาลที่หน้าโรงเรียนแก่นนคร

ภาคีนักเรียนKKC รวมตัวชุมนุมขับไล่รัฐบาลที่หน้าโรงเรียนแก่นนคร สะท้อนปัญหาทางการศึกษา และการบริหารด้านการศึกษาที่ล้มเหลวของรัฐบาล พร้อมแผ่เมตตาให้รัฐบาลได้รับกรรมโดยเร็ว

         วันที่ 22 ตุลาคม 2563   ที่หน้าโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ถนนเหล่านาดี ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ภาคีนักเรียนKKC กลุ่มนักศึกษาดาวดิน กลุ่มขอนแก่นพอกันที รวมตัวกันจัดชุมนุมขับไล่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมคณะรัฐมนตรี แสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง พร้อมร่วมกันเขียนความคิดเห็นทางการเมืองลงบนป้ายผ้า พร้อมร่วมกันชูป้ายขอความเรียกร้อง 3 ข้อ ประกอบด้วยเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐบาลทุกคน เปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ท่ามกลางมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยของทางเจ้ากน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น คอยอำนวยความสะดวกในการจราจรและความปลอดภัยให้กับนักเรียน พร้อมขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามกฎหมาย

โดยในกิจกรรมดังกล่าวมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง แสดงความคิดเห็นทางการเมือง ทั้งนักศึกษาและนักเรียน โดยมุ่งเน้นในเรื่องของการศึกษา ทั้งระบบการเรียนการสอน ความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาของแต่ละครอบครัวที่ขึ้นอยู่กับฐานะความเป็นอยู่ และการบริหารงานด้านการศึกษาที่ล้มเหลวของทางรัฐบาล จึงเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมคณะรัฐมนตรีลาออกทั้งหมดโดยเร็ว เพื่อเดินหน้าในการหาผู้มาบริหารประเทศชุดใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งที่โปร่งใสและเป็นธรรม ก่อนที่ในเวลา16.45 น.แกนนำนักเรียนจะประกาศแสดงสัญลักษณ์ชู3นิ้ว เรียกร้อง 3 ข้อหลัก พร้อมนำหมุดคณะราษฎร์มาติดที่หน้าโรงเรียนและกระดาษข้อความข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐบาลลาออก ปฏิรูปการศึกษา ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ และปล่อยตัวแกนนำที่เหลือที่ยังถูกควบคุมตัวทั้งหมด พร้อมทั้งร่วมกันแผ่เมตตาฉบับคณะราษฎร63 ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐบาลได้รับกรรมที่ทำไว้กับประเทศชาติโดยเร็ว ก่อนทุกคนจะร่วมร้องเพลงชาติชู 3 นิ้ว และประกาศข้อเรียกร้องอีกครั้งและแยกย้ายกันโดยไม่มีความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น.