ขอนแก่น – กลุ่มราษฎรชุมแพ ปลุกม็อบลุกฮือเป็นครั้งแรก เรียกร้องให้ “บิ๊กตู่” ลาออก

กลุ่มราษฎรชุมแพ ปลุกม็อบลุกฮือเป็นครั้งแรก เรียกร้องให้ “บิ๊กตู่” รับผิดชอบลาออกจากการเป็นนายกฯ เปิดทางให้ผู้มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารบ้านเมือง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ต.ค.63 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ สวนสุขภาพโสกน้ำใส ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น กลุ่มราษฎรชุมแพ ได้นำนักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป จำนวนกว่า 500 คน เดินทางมาร่วมชุมนุมเปิดเวทีการชุมนุม คู่ขนานกับคณะราษฎรที่กรุงเทพฯเรียกร้องประชาธิปไตย โดยเสนอข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และองคาพยพ ลาออก 2.รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และ 3.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้
อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญตามระบอบประชาธิปไตย

พร้อมกล่าวประนามการกระทำของเจ้าหน้าที่ที่ใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร พร้อมชู 3 นิ้วแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาล นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความรุนแรงในพื้นที่และเรียกร้องให้รัฐบาลลาออกเพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับผู้ชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแพ อย่างเข้มงวด