กาฬสินธุ์(ชมคลิป)ตรวจที่เกิดเหตุสอบปากคำแม่และพ่อเลี้ยงเด็ก3ขวบ


ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30น.วันที่ 13 ตุลาคม 2563 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าชุดสืบสวนและเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจ.กาฬสินธุ์เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานภายในห้องพักของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นห้องนอนและเป็นจุดที่น.ส.สรัญญา โคตรวงค์​ อายุ33​ปี​ แม่แท้ๆของน้องโอโบเด็กชายวัย 3 ขวบ และนาย​คณากรณ์ มูลมั่ง​อายุ​30​ปี พ่อเลี้ยง ระบุว่า เป็นจุดที่เด็กเคยตกเตียงนอนมาก่อนหน้านี้ และวันเกิดเหตุได้ล้มฟุบในห้องน้ำจนได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งรักษาก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล พร้อมกับสอบปากคำทั้งสองคน
พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน ส่วนผลการชันสูตรของแพทย์หาสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่ออกมา ทั้งนี้จากการสอบปากคำแม่และพ่อเลี้ยงของเด็กเบื้องต้นทั้งสองให้การว่าวันเกิดเหตุเด็กอุจจาระใส่ที่นอนแล้วเข้าไปในห้องน้ำและลื่นล้มหัวฟาดกับขอบชักโครก แต่ตำรวจจะต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดเสียก่อนว่าเกิดจากสาเหตุใด
ขณะที่บรรยากาศที่บ้านเลขที่​393​หมู่​13​บ้านบัวขาว​ ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของเด็กชายวัย 3 ขวบ หลังจากญาตินำศพกลับมาจากการผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีญาติและเพื่อนบ้านมาร่วมงานท่ามกลางความโศกเศร้า แต่ผู้เป็นพ่อแท้ของน้องโอโบ ยังไม่ได้เดินทางมาดูศพลูกชาย
ด้านน.ส.สรัญญา โคตรวงค์​ อายุ33​ปี​ แม่แท้ๆของน้องโอโบเด็กชายวัย 3 ขวบ กล่าวว่า ปกติลูกชายจะมียายเลี้ยงแต่วันเกิดเหตุนั้นลูกชายไม่สบาย เลยหาตนที่ห้อง ก่อนเกิดเหตุตอนเช้าเวลาประมาณ6โมงวันที่10ตุลาคม2563 ตนได้ออกไปซื้อกับข้าว ซึ่งน้องอุจระใส่ที่นอนจากนั้นพ่อได้ถอดเสื้อผ้าให้แล้วให้ไปล้างก้นรอในห้องน้ำแล้วจะค่อยตามไปอาบน้ำให้ จากนั้นสามีก็ได้เดินตามมาแล้วได้ยินเสียงตุ๊บเลยรีบวิ่งไปดูก็เห็นว่าล้มในห้องน้ำแล้ว ส่วนผลการตรวจบาดแผลของแพทย์นั้น โดยปกติแล้วตนเองเลี้ยงลูกเองกับครอบครัว คนอื่นไม่ได้มาเลี้ยงด้วยจึงอาจจะไม่รู้ ซึ่งการที่บอกว่าการที่เด็กจะตกเตียงก่อนหน้านี้และลื่นล้มจะไม่มีแผลขนาดนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้น้องเป็นมาแล้วก่อนที่จะมีอาการหนักและเสียชีวิต ซึ่งตนไม่ติดใจเนื่องจากพ่อแม่และยายก็รู้อยู่แล้วว่าเวลาน้องล้มหรือเป็นไข้รอยช้ำจะขึ้นตามหน้าตามตัวมาทันที แต่ที่ผ่านมาไม่ได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาล เพียงแต่รักษาเบื้องต้นโดยการสอบถามเภสัชซื้อยาร้านขายยามารับประทานก็หาย