ขอนแก่น(ชมคลิป)ย้าย ผอ.หลังถูกกล่าวหาลวนลามเด็กนักเรียน5คน

สำนักงานประถมศึกษาเขตการศึกษาเขต ขอนแก่น มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งมน ให้มาช่วยราชการที่สำนักงาน จนกว่าการสอบสวนเรื่องถูกร้องเรียนเรื่องการลวนลามนักเรียนจำนวน คน

          วันที่ 13 ตุลาคม 2563 ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. พร้อมด้วย รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการ สำนักงานพื้นที่เขตการศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 และคณะได้เข้ามาพบกับนักเรียนหญิงและครูภาษาไทยโรงเรียนบ้านทุ่งมน หลังจากที่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้เอาผิดกับผู้อำนวยการโรงเรียนที่ได้มีการลวนลามนัดเรียนหญิงจำนวน 5 คน

         ดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ.  กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ให้ความสนใจ และขอให้มีการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา และให้ความยุติธรรมกับทั้งฝ่ายนักเรียนและผู้อำนวยการโรงเรียน โดยในวันพรุ่งนี้ทางสำนักงานพื้นที่เขตการศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 ได้ออกคำสั่งให้ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งมนไปช่วยราชการที่ สำนักงานพื้นที่เขตการศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 จนกว่าจะสิ้นสุดการสืบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น และมีการแต่งตั้งรักษาราชการผู้อำนวยการโรงเรียนขึ้นมา ซึ่งจะมีผลในวันพรุ่งนี้ ( 14 ต.ค. 63 ) ซึ่งทางสำนักงานพื้นที่เขตการศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 ได้ตั้งคณะกรรมการขณะมาสืบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ต้องใช้ระยะในการสอบสวนสักระยะหนึ่ง ขอตรวจสอบหาข้อเทจจริงว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น เป็นการลวมลามจริงหรือไม่ หรือเป็นการเข้าใจผิดกัน หรือเป็นเรื่องที่นักเรียนพูดจริงหรือไม่ หรือเป็นเรื่องที่ครูเข้าใจผิดหรือไม่ ซึ่งได้ให้กรอบระยะเวลาในการสืบสวนเรื่องนี้แล้ว เพราะเป็นเรื่องที่ยังไม่ร้ายแรงคาดว่าจะใช้ระยะไม่นาน

         ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งใน ได้ให้ข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับตนเองนั้นไม่เป็นความจริง ยืนยันไม่ได้มีพฤติกรรมเชิงชู้สาวตามที่ถูกกล่าวหา โดยครูภาษาไทย ที่พานักเรียนแจ้งความนั้นตามกลั่นแกล้งตัวเองสารพัดเรื่อง พร้อมทั้งรอดูความเคลื่อนไหวของทางครูหากเกิดความเสียหายร้ายแรง ก็จะดำเนินการตามกฎหมายตามสิทธิของตัวเอง.