ร้อยเอ็ด(ชมคลิป)หนุ่มสวมแหวนเพลิน เกิดรัดนิ้วมือจนบวมเป่ง สร้างความเจ็บปวดทรมาน ทนไม่ไหววิ่งให้แพทย์ช่วยถอด

หนุ่มสวมแหวนเพลิน เกิดรัดนิ้วมือจนบวมเป่ง สร้างความเจ็บปวดและทรมาน ทนไม่ไหวตัดสินใจวิ่งเข้า รพ.ขอให้แพทย์ช่วย

ชุดปฏิบัติการกู้ภัยอโสก จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลร้อยเอ็ดว่า มีชายอายุประมาณ 25- 30 ปี ถูกแหวนรัดนิ้วมือจนบวมเป่ง ได้รับความเจ็บปวดและทรมาน เข้ามาขอให้แพทย์ช่วยเหลือ แต่แพทย์ไม่สามารถตัดแหวนออกจากนิ้วได้ ขอสนับสนุนอุปกรณ์ช่วยเหลือด้วย

นายธนกฤตณ์ พุฒป่า หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด ได้นำทีมเข้าไปตรวจสอบ พบชายดังกล่าวร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ที่นิ้วนางด้านขวา ถูกแหวนสแตนเลส ชนืด 2 ชั้น จำนวน 1 วง รัดจนนิ้วบวมเป่ง จึงได้ใช้เครื่องเจียระไนไฟฟ้า และคีมเหล็กค่อยๆงัด และตัดทีละน้อย เนื่องจากการใช้เครื่องเจียระไน จะทำให้แหวนซึ่งเป็นโลหะเกิดความร้อน ผู้ป่วยจะได้รับความเจ็บปวดมากยิ่งขึ้น ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีจึงสามารถตัดแหวนออกจากนิ้วมือได้

นายธนกฤษณ์ กล่าวอีกว่า ปกติแล้วที่เคยช่วยเหลือแหวนตืดนิ้วมือ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแหวนชั้นเดียวใช้เวลาตัดไม่นาน แต่คราวนี้เป็นแหวน 2 ชั้น จึงใช้เวลานานขึ้น สาเหตุที่แหวนติดนิ้วส่วนมากเกิดจากการสวมใส่ไว้เป็นเวลานาน ไม่ค่อยมีการถอด ทำให้บางครั้งเมื่อร่างกายเจริญเติบโตขึ้นแหวนซึ่งมีขนาดเท่าเดิม แต่นิ้วอาจโตขึ้น การไหลเวียนของเลือดไม่สะดวก ทำให้เกิดนิ้วบวม สร้างความเจ็บปวด

ส่วนใหญ่ที่พบจะเป็นน้องๆเยาวชนนักเรียน นักศึกษา มีมาให้เห็นเป็นระยะๆ โอกาสนี้จึงอยากจะฝากเตือนให้ผู้ที่สวมใส่แหวน ให้หมั่นถอดล้างทำความสะอาดบ่อยๆ และถ้ามันแน่นเกินไปก็อย่าฝืนดันเข้าไป เคยมีบางรายนิ้วบวมเป็นแผลอักเสบ นิ้วมือเน่าก็มี

ดังนั่นถ้าหากพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด มีปัญหาแหวนติดนิ้วอย่างที่เห็น สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากเราได้ที่ คุณป๊อป 095 569 2519 หรือหน่วยกู้ภัยอโสก 0435 16622 ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง