จังหวัดหนองบัวลำภู(ชมคลิป)ขนส่งเปิดประมูลเลขสวย หมวด กจ “กิจการก้าวหน้า การค้าเจริญรุ่งเรือง”


สำนักงานขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู แถลงข่าวประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ได้แก่ รถเก๋ง รถกระบะสี่ประตู รถแวน เลขสวยในหมวด อักษร กจ “กิจการก้าวหน้า การค้าเจริญรุ่งเรือง” รวม 301 หมายเลข ครั้งที่ 3 ในวันที่ 10-11 ตุลาคม นี้ ณ โรงแรมณัฐพงษ์แกรนด์ อำเภอเมืองหนองบัวลำภู
เมื่อเร็วๆนี้ ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาหนองบัวลำภู อำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายเวียงชัย แก้วพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมแถลงข่าว การจัดประมูลเลขทะเบียนรถเลขสวย จัดโดยสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู โดยมี นายวัชรินทร์ สุตลาวดี ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู อัยการจังหวัดหนองบัวลำภู รองนายก อบจ.หนองบัวลำภู ผจก.ห้างเทสโก้โลตัส สาขาหนองบัวลำภู และ นายชเยศ ทรัพย์เทมา ขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นางศรัณยา สุวรรณพรหม ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน และประชาชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู
นายชเยศ ทรัพย์เทมา ขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก ได้กำหนดให้สำนักงานขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ได้แก่ รถเก๋ง รถกระบะสี่ประตู รถแวน ในหมวดอักษร กจ ซึ่งได้ให้ความหมายที่เป็นมงคลว่า“กิจการก้าวหน้า การค้าเจริญรุ่งเรือง” ครั้งที่ 3 โดยกำหนดประมูลในวันเสาร์-อาทิตย์ที่10 -11 ตุลาคม 63 นี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไปที่โรงแรมณัฐพงษ์แกรนด์ จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งจะมีหมายเลขทะเบียนที่นำออกประมูล จำนวน 301หมายเลข ในแผ่นป้ายทะเบียนรถทุกแผ่นมีลวดลาย กราฟฟิก สีสันสวยงาม รูปท้องฟ้าเทือกเขาและหนองน้ำ มีศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองและมีรวงข้าวที่แสดงถึงอัตลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดหนองบัวลำภู
นอกจากนั้นทุกแผ่นป้ายยังมีการนำเข้าทำพิธีอธิฐานจิตโดยหลวงปู่บุญมา สุชีโว เจ้าอาวาสวัดป่าสุขเกษม ซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดังของจังหวัดหนองบัวลำภู สำหรับผู้ชนะการประมูลกรมการขนส่งคาดหวังว่าผู้ชนะในการประมูลแต่ละหมายเลข จะต้องชำระราคาหมายเลขทะเบียนในส่วนที่เหลือให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ตามระเบียบใหม่ ทั้งนี้เพื่อจะให้แผ่นป้ายทะเบียนที่ได้จากการประมูลมีความเป็นศิริมงคล ในการงานอาชีพและครอบครัวต่อไป
ขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อผู้ประมูลได้และชำระราคาแล้ว สามารถใช้จดทะเบียนรถได้ทันที โดยจะจดทะเบียนรถใหม่ หรือรถเก่าที่มีทะเบียนอยู่แล้ว ก็ได้ และถือเป็นสิทธิของผู้ประมูลที่จะจำหน่าย จ่ายโอนแก่ผู้อื่นได้ ทั้งยังเป็นการสร้างกุศลอีกด้วย เนื่องจากรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถครั้งนี้ จะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน อันเป็นกองทุนที่มีวัตถุประสงค์หลักในการสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนนต่อไป
ด้านนายเวียงชัย แก้วพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า การประมูลทะเบียนรถเลขสวย
จังหวัดหนองบัวลำภู หมวดอักษร “กจ” มีความหมายว่า“กิจการก้าวหน้า การค้าเจริญรุ่งเรือง” จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวหนองบัวลำภู และจังหวัดใกล้เคียง ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาท้องถิ่น โดยเข้าร่วมประมูลแผ่นป้ายและจดทะเบียนรถเป็นป้ายจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อนำรายได้จากภาษีรถประจำปีคืนสู่ท้องถิ่นหนองบัวลำภู ต่อไป รายละเอียดอื่นๆสามารถติดต่อสอบถามได้โดยตรงที่หมายเลข 042-378243 081-9645433/093-4239868 หรือ สายด่วน 1584 หรือ ระบบอินเตอร์เน๊ต WWW.tabienrod.com ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู