ศรีสะเกษ – จัดแข่งขันกีฬา E Sport สนามที่ 2 เปลี่ยนเล่มเกมส์เป็นการกีฬาพัฒนาสมอง


เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผอ.กองการบริการอาคารและกิจกรรมกีฬา การกีฬาแห่งประทศไทย นายวิศรุต มหาสุวีระชัย ประธานชมรมอีสปอร์ตจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬา E Sport สนามที่ 2 ต่อจากภูเก็ต ระหว่างวันที่ 22-27 ก.ย. นี้ เพื่อคัดเลือกทีมสู่รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ โดยมี นายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผอ.กกท.จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นักกีฬาและสื่อมวลชนร่วมรับฟังการแถลงข่าวด้วย
นายรัฐวิทย์ กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา E Sport สนามที่ 2 ต่อจากภูเก็ต ระหว่างวันที่ 22-27 ก.ย. นี้ เพื่อคัดเลือกทีมสู่รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ โอกาสในการเข้าร่วมแคมป์ทีมชาติไทย พร้อมรับถ้วย เหรียญรางวัล และเงินรางวัลกว่า 2 แสนบาท ซึ่งมุ่งหวังในการพัฒนาเด็ก เยาวชน ประชาชนทั่วไป ที่มีอายุระหว่าง 18 ปีขึ้นไป เปลี่ยนจากการเล่มเกมส์เพียงเพื่อความสนุกสนาน มาเป็นการพัฒนาสมองในด้านการกีฬา E Sport และหวังฟื้นฟูเศรษฐกิจผ่านกิจกรรมด้านกีฬา โดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับสมาคมกีฬา E Sport ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มการแข่งขันแล้ว ที่ อาคาร ศูนย์ศิลปและวัฒนธรรม มรภ.ศรีสะเกษ ที่มีความพร้อมต้อนรับนักกีฬา นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป เป็นอาคาร 1,500 ที่นั่ง ซึ่งทุกคนสามารถเข้าชมกันได้ฟรี ภายใต้การดูแล คัดกรอง นั่งเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ในขณะนั่งชม และเชียร์อีกด้วย
ด้าน นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่สมาคมกีฬา E Sport แห่งประเทศไทย ได้เลือก จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็น 1 ในจังหวัดที่ได้รับการประกาศเป็นเมืองกีฬาของประเทศไทย ในการจัดการแข่งขันกีฬา E Sport ในรอบสำคัญๆ เพราะจากนี้ก็จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศระดับ ประเทศ มีทีมที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 300 ทีม ซึ่งนอกจากนักกีฬา E Sport แล้ว ก็จะมีผู้ปกครอง กองเชียร์ ที่จะเดินทางมาจังหวัดศรีสะเกษ ในระยะนี้ จ.ศรีสะเกษ มีความพร้อมสูงในการจัดการแข่งขันในทุกชนิดกีฬา มีความพร้อมในด้านที่พักโรงแรม ที่ความพร้อมในการเดินทาง เพราะเราห่างจากสนามบินนานาชาติเพียง 60 กิโลเมตร กับถนน 4 เลน อาคารสถานที่ในการจัดการแข่งขันพร้อมสูง
และเรายังเป็นจังหวัดแรกๆ ที่ภายหลังจากคณะรัฐบาลได้ประกาศผ่อนปรนโควิด-19 เราได้จัดการแข่งขันกีฬา ชิงชนะเลิศระดับประเทศ อาทิ การวิ่งไนท์รัน การปั่นจักรยานเที่ยวสวนทุเรียนภูเขาไฟ หรือจะเป็นการวิ่งทุ่งกว้างกบาลกะไบ รวมทั้งการจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล ถ้วย ก ที่มีทีมชาติมาแข่งขันชิงชนะเลิศกัน อื่นๆ ซึ่งวันนี้ก็อยากจะเรียนเชิญทุกท่าน ร่วมชม เชียร์ ศึกษาหาความรู้กับเกมส์การแข่งขัน E Sport ระดับประเทศ ที่มีการแข่งขัน 3 เกมส์ ไม่ส่งเสริมความรุนแรง แต่มีเกมส์เสริมทักษะความรู้ การคิดวางแผน การทำงานเป็นทีมเป็นต้น.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ศรีสะเกษ // รายงาน