ขอนแก่น(ชมคลิป)น้ำแดงหมูปิ้งบวงสรวงเจ้าที่ พร้อมวางตาข่ายเหล็กกระชับพื้นที่ล่าตัวหมีควาย

เจ้าหน้าที่วางตาข่ายเหล็กล้อมป่าอ้อยกันเส้นทางการหลบหนีออกจากป่าอ้อย พร้อมวางกรงเป็นช่วง ๆ

เวลา 08.00 น. วันที่ 13 กันยายน 63 ที่บริเวณป่าอ้อยของนายสุพจน์ แสนสิน บ้านโคกป่ากุง ต.สีชมพู อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น บรรยากาศการล้อมจับหมีควายที่หลุดออกมาทำร้ายชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) เพื่อทำการกระชับพื้นที่ในป่าอ้อยพื้นที่กว่า 45 ไร่ โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ต่าง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น กำลังกว่า 400 คน ได้เฝ้าระหวังรอบป่าอ้อยในจุดที่คาดว่าหมีจะแอบหลบหนีในเวลาช่วงกลางคืน พร้อมกับติดตั้งตาข่ายเหล็กปิดล้อมทางด้านทิศตะวันออกของป่าอ้อยเป็นระยะทาง 100 เมตร ทั้ง 4 ด้าน รวมประมาณ 600 เมตรพร้อมกับวางกรงดักขนาดใหญ่ไว้เป็นระยะ จำนวน 2 กรง

นายอนันต์ ปิ่นน้อย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 8 (ขอนแก่น) ได้นำข้าวเหนียว หมูปิ้ง น้ำแดง ดอกไม้ ธูป เทียน ทำพิธีบวงสรวงเจ้าที่ลำห้วยสายหนัง เพื่อเปิดทางให้สามารถจับกุมตัวหมีควายที่กำลังหลบหนีอยู่ภายในป่าอ้อย ด้วยความปลอดภัยทั้งเจ้าหน้าที่ และตัวหมี เพื่อจะได้นำตัวหมีควายออกมาพิสูจน์ทราบให้แน่ชัดว่าเป็นหมีตามธรรมชาติ หรือหมีที่ผ่านการเลี้ยงดูหรือไม่

จากทั้งได้ทำการประชุมวางแผนในการเดินทางเข้าป่าอ้อยโดยการใช้รถไถขนาดใหญ่ จำนวน 3 คัน สิ่งเข้าป่าอ้อยพร้อมกับเจ้าหน้าที่ยิงยาสลบ เพื่อให้เข้าใกล้ตัวหมีมากที่สุด โดยได้ทำการประสานกับเจ้าของอ้อย ในการชดใช้ค่าเสียหายจากการเหยียบย่ำของรถไถอีกด้วย