กาฬสินธุ์(ชมคลิป)รอดปาฏิหาริย์พ่อเฒ่าวัย 70 ปีหลงป่าระดมกำลังค้นหาข้ามคืน


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาคู จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ชุดจิตอาสา ร่วมกับหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และผู้นำชุมชนระดมกำลังออกค้นหาตัวพ่อเฒ่าวัย 70 ปี ชาวอำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังเข้าไปเก็บของป่าแล้วหลงข้ามวันข้ามคืน ก่อนจุดธูปทำพิธีขอขมาเปิดป่าและพบตัวรอดปาฏิหาริย์ปลอดภัยแล้ว
เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 30 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ อำนวยการสั่งการให้ พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ นำกำลังตำรวจ สภ.นาคู ชุดจิตอาสาร่วมกับฝ่ายปกครอง หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่ชรบ.และประชาชนร่วมกันติดตามค้นหาตัวนายคำมี บุญแสน อายุ 70 ปี ชาวบ้านหนองขามป้อม ม.2 ต.สายนาวัง อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเข้าไปหาของป่าและพลัดหลงเข้าไปในป่าภูชาดกลางหรือภูน้ำจางพื้นที่ ต.สายนาวัง อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นภูเขาที่อยู่ติดกับเทือกเขาภูพาน ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ออกค้นหาตลอดทั้งวัน ทั้งคืนก็ไม่พบตัว
โดยช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ได้วางแผนแยกย้ายกันค้นหาตามจุดต่างๆที่คาดว่านายคำมี จะหลงเข้าไปในป่า ท่ามกลางการรอคอยของญาติและเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ระหว่างการออกค้นหาช่วงเวลา 09.29 น.ทางด้าน พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้จุดธูปขอขมาเจ้าป่า เจ้าเขา เพื่อขอให้เปิดฟ้า เปิดป่า หลังจากนั้นเพียง 15 วินาที ช่วงเวลา 09.30 น.เจ้าหน้าที่ก็ได้รับแจ้งจากทีมค้นหาว่าพบนายคำมีที่บริเวณเชิงเขาใกล้กับบ้านจอมศรี ต.สายนาวัง โดยเบื้องต้นปลอดภัยดี แต่ยังมีสภาพอิดโรย จึงพาตัวกลับออกมาจากป่าและลงจากภูเขา
อย่างไรก็ตามจากการสอบถามนายบุญมี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขึ้นไปเก็บผลไม้ป่า และของป่าตั้งแต่เวลา 10.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2563 ก่อนที่จะเดินเข้าไปลึก และหาทางออกไปเจอจนมืดค่ำมองไม่เป็นทาง จึงคิดว่าหลงป่าแล้ว จากนั้นช่วงเวลากลางคืนก็นอนหลบอาศัยอยู่ตามโขดหิน กระทั่งรุ่งเช้าก็พยายามเดินหาทางออก จนมาพบเจ้าหน้าที่ที่ออกค้นหาดังกล่าว ทั้งนี้ตนนั้นเข้าป่าไปบนภูเขา เพื่อไปเก็บของป่าเป็นประจำ ซึ่งไม่เคยหลงป่าสักที แต่ครั้งนี้ไม่รู้ทำไม หาทางออกไม่เจอ คาดว่าจะมีอะไรมาบังตา แต่ก็โชคที่รอดออกมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ซึ่งตนดีใจมากที่ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนและเพื่อนบ้านที่ช่วยกันออกตามหา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงได้รับตัวและส่งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรับดำเนินการตรวจสุขภาพเพื่อช่วยเหลือต่อไป