ขอนแก่น(ชมคลิป)สาวชาวหมอแคนเข้าร้องทุกข์ถูกท้าวแชร์ “ออมมี” โกงเงินกว่าล้านบาท

ชาวบ้านที่อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น เข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังถูกหลอกเล่นแชร์ออมเงิน บ้านบลูคัส สูญเงินกว่าล้านบาท

         วันที่ 29 สิงหาคม 2563 หญิงกลุ่มนี้เป็นตัวแทนของผู้เสียหายจากทั้งหมดกว่า 20 คน ในพื้นที่อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น และอำเภอใกล้เคียงที่ถูกหญิงสาวที่ชื่อ “ออมมี่” ท้าวแชร์ออมเงิน บ้านบลูตัส แม๊กซิ่ง โกงเงินที่พวกเขาร่วมกันลงทุนไปกว่า 1 ล้านบาทโดยวันนี้ได้นำหลักฐานเป็นรายชื่อผู้เสียหายแต่ละคนพร้อมจำนวนเงินของแต่ละรายที่ถูกโกงไป ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวซึ่งมีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสนบาทรวมทั้งภาพบทสนทนากันระหว่างสมาชิกและท้าวแชร์ ที่มีการทวงถามยอดเงินของแต่ละคนแต่ได้รับการบ่ายเบี่ยง

           นางสาวศุธนาพร สุวัฒน์ศรีสกุล หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ถูกชักชวนจากเพื่อนให้ร่วมลงทุนเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อน แม้ที่ผ่านมาจะเคยทราบข่าวเกี่ยวกับคดีโกงแชร์ในรูปแบบต่างๆ แต่ด้วยความที่ท้าวแชร์เป็นคนในละแวกเดียวกันและเพื่อนคนอื่นๆ ที่ร่วมลงทุนมาก่อนก็ได้รับผลตอบแทนจริง จึงตัดสินใจเข้าร่วม

    การเล่นแชร์ออมเงินบ้านบลูตัส มีรูปแบบไม่แตกต่างจากแชร์ออมเงินที่เคยเกิดเป็นคดีในหลายพื้นที่ อย่างกรณีล่าสุดที่เกิดขึ้นกับผู้เสียหายกลุ่มนี้ เริ่มต้นจากการที่ท้าวแชร์ตั้งวงเงินออมตามที่ต้องการ เช่น 60,0000 บาท โดยจะแบ่งเป็นแบบรายวัน  3 วัน 5 วัน หรือมากกว่านั้น จากนั้นชักชวนและหาสมาชิกมาเข้าร่วมตั้งแต่ 20 – 30 คน โดยสมาชิกที่เข้าร่วมจะต้องนำเงินมารวมคนละเท่าๆ กัน โดยการโอนเข้าบัญชีของท้าวแชร์ จนครบ 60,0000 บาทตามที่ตั้งไว้

โดยมือแรกหรือผู้ที่จะได้เงินจำนวนดังกล่าวไปใช้ คือ ท้าวแชร์ ส่วนสมาชิกที่เหลือจะเป็นคิวถัดไป ซึ่งหากใครที่มีความต้องการใช้เงินเร็ว ก็จะต้องจ่ายยอดดอกเบี้ยในระหว่างรอคิวมากกว่าคนอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีค่าดูแลวงแชร์ที่สมาชิกทุกคนต้องจ่ายทุกๆ วัน จนกว่าจะสมาชิกคนสุดท้ายจะได้รับเงินจากการลงทุน นั้นหมายความว่า แม้สมาชิกรายแรกจะเงินไปแล้ว แต่หากสมาชิกคนสุดท้ายยังไม่ได้เงิน ก็ยังต้องจ่ายยอดดอกเบี้ยไปเรื่อยๆ เปิดช่องให้ท้าวแชร์นำเงินไปหมุนเวียนกับแชร์ในรูปแบบอื่น เมื่อเกิดปัญหาหมุนเงินไม่ทัน จึงทิ้งสมาชิกและหอบเงินทั้งหมดหลบหนี โดยนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาในพื้นที่ขอนแก่น พบว่า มีคดีเกี่ยวกับการถูกฉ้อโกงจากการเล่นแชร์ในรูปแบบต่างๆ ในหลายพื้นที่

 พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ลิโป้รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านฝาง ได้รับข้อมูลจากผู้เสียหายที่เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์แบบรายคน และเตรียมรวบรวมข้อมูลจากผู้เสียหายรายอื่นๆ เพื่อประกอบสำนวนคดี รวมทั้งเตรียมออกหมายเรียกท้าวแชร์ ออมมี่ ให้เข้ามาให้ปากคำ จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ท้าวแชร์เป็นหญิงวัย 34 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น