มุกดาหาร(ชมคลิป)ทหารพราน สนธิกำลังตรวจยึดไม้พะยูงเตรียมส่งข้ามโขงไป สปป ลาว


จังหวัดมุกดาหาร- ทหารพราน2107 สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้น ตรวจยึดไม้พะยูงจำนวน 135 ท่อน/เหลี่ยม พร้อมด้วยเรือเหล็กติดเครื่องยนต์ 1 ลำ คาดเตรียมส่งข้ามโขงไป สปป.ลาว ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้
เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 63 ภายใต้การอำนายการของ พล.ต. สวราชย์ แสงผล ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พ.อ.บุญสิน พาดกลาง บก.ควบคุมที่ 1 พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 ฉก.ทพ.21(กรม ทพ.22)

โดย พ.ท.รณชัย ศรีชนะ รอง ผบ.กรม.ทพ. 22/ฝสธ.ทกย.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งว่า จะมีการลักลอบไม้พะยูงส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง พื้นที่ บ้านสงเปือย ตำบลบางทรายใหญ่ อำเอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ผบ.ร้อยทหารที่ 2107 ประสาน ตชด.234, สน.เรือมุกดาหาร ,ร้อย.ตชด.234 , หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ม.ห.1 (คำป่าหลาย) และ ตม.มุกดาหาร นำกำลังร้อย.ทพ.2107,ร้อย.ทพ.2213 ประชุมวางแผนแล้วลงพื้นที่บริเวณที่ได้รับแจ้งด้วยเรือตรวจการณ์พลังลม(แอร์โบท) เพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเงื่อนไขตามแนวชายแดน
กระทั่งเรือตรวจการณ์พร้อมเจ้าหน้าที่ พบเรือเหล็กติดเครื่องยนต์จอดอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงพื้นที่ บ้านสงเปือย และมีกลุ่มชายต้องสงสัยกำลังแบกสิ่งของลงเรือเหล็กลำดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ขับเรือตรวจการณ์พลังลม(แอร์โบท)พร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการตรวจสอบ แต่กลุ่มชายดังกล่าวเห็น เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหลบหนีโดยอาศัยความชำนาญในพื้นที่
จากนั้นได้ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบตรวจพบไม้พะยูงแปรรูปวางอยู่ในลำเรือเหล็กดังกล่าว จึงได้ร่วมทำการตรวจยึดไม้พะยูงจำนวน 135 ท่อน/เหลี่ยม ของกลางมายังฐานปฏิบัติการ ร้อย.ทพ.2107 บ้านบุ่งอุทัย ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อทำการตรวจนับอีกครั้ง พร้อมบันทึกการตรวจยึดไม้พะยูงพร้อมเรือเหล็กติดเครื่องยนต์จำนวน 1 ลำ และได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร