ศรีสะเกษ – ชื่นชมคุณปู่วัย 70 ปีเก็บได้ตุ้มหูทองคำพร้อมเงินสดกว่า 6 พันบาทและเอกสารส่งคืนเจ้าของ

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ขุขันธ์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ นายบุญชิต สว่างภพ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ที่10 ตำบลหัวเสือ อำเภอขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ได้นำเอาตุ้มหูทองคำ พร้อมเงินสดจำนวน 6,200 บาทและเอกสารจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ขุขันธ์ เนื่องจากว่า นายบุญชิต ได้เก็บทรัพย์สินทั้งหมดได้ภายในบริเวณตัวเมืองขุขันธ์ หลังจากที่ได้มาทำธุระเสร็จแล้วกำลังจะเดินทางกลับบ้าน แต่ได้มาพบว่า ตุ้มหูทองคำ เงินสด และเอกสารตกอยู่บนถนน จึงได้รีบนำทรัพย์สินทั้งหมดที่เก็บได้มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ ตร.ได้ออกติดหาหาเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าว โดยการตรวจสอบจากเอกสารที่ นายบุญชิต เก็บได้และพบว่า นางเสวย วงศ์พินิจ อายุ 62 ปี กำลังเดินตามหาทรัพย์สินที่ตกหล่นหายไป เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้เข้าไปสอบถามและทราบว่า เป็นเจ้าของทรัพย์สินทั้งหมด จึงได้นำ นางเสวย ซึ่งเป็นเจ้าของตุ้มหูทองคำและเงินสดเข้ามารับทรัพย์สินคืนที่ สภ.ขุขันธ์ ทำให้คุณยายเสวย ดีใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากคิดว่า คงจะไม่ได้ทรัพย์สินทั้งหมดคืนแล้ว

โดย นางเสวย ได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณ นายบุญชิต ที่เก็บทรัพย์สินของตนได้แล้วนำไปส่งให้ตำรวจ ถ้าหากเป็นคนอื่นเก็บได้ไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือไม่ ในสภาวะเศรฐกิจช่วงนี้ เนื่องจากว่า ชาวไทยทุกคนต่างก็ประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจที่เหมือนกันในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 จึงได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ขุขันธ์ที่ได้ช่วยติดตามหาตน จนทำให้ได้รับทรัพย์สินที่หล่นหายไปได้กลับคืนมาได้ทั้งหมดในครั้งนี้.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ รายงาน