ชัยภูมิ(ชมคลิป)กระบะหลับในชนคาด่านตรวจ3คันซ้อนตำรวจคนขับรถที่ถูกชนท้ายเจ็บสาหัส


เกิดเหตุ คนขับรถยนต์กระบะวุบหลับใน ชนรถที่ชะลอเข้าด่านตรวจ 3 คันซ้อน บาดเจ็บทั้งทั้งตำรวจตั้งด่าน คนขับรถเก๋งที่ถูกชนท้ายสลบเหมือดคาพวงลัย ศรีษะเปิด บาดเจ็บสาหัส รถคันหน้าพุ่งชนด่านตรวจพังยับ รวมถึงตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่บาดเจ็บ 1 นาย รถกระบะคันต้นเหตุเสียหลักพลิกตะแคงกลางถนน ส่วนคนขับรถยนต์กระบะต้นเหตุไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ยอมรับตนเองนอนไม่เพียงพอก่อนวุบหลับคาพวงมาลัยรถทำให้รถพุ่งชนรถข้างหน้ารอเข้าด่านตรวจ
วันนี้(17ส.ค.63)เวลา 11.10น.ขณะที่พันตำรวจโท พรชัย ตระการกุลธร รอง ผกกปราบปราม. สภ.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกียรติภูมิ ภูผาลินิน รองสารวัตร สอบสวน สภ.หนองบัวโคก ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งด่านตรวจเพื่อความมั่นคง และกวดขันวินัยจราจร ที่ถนนสาย 201 ชัยภูมิ สีคิ้ว บริเวณหน้าด่านตรวจจุดหนองบัวโคก และได้มีรถยนต์แท๊กซี่สีส้ม และรถยนต์เก๋ง ชะลอรถขับเข้าด่านตรวจอยู่ 2 คัน ก่อนจะได้มีรถยนต์กระบะสีขาว 4 ประตู ขับมาด้านหลังรถยนต์ 2 คันที่จอดอยู่ด้วยความเร็ว และไม่มีทีว่าจะหยุดรถก่อนพุ่งชนท้ายรถยนต์เก๋ง และรถเก๋งพุ่งชนต่อกับรถยนต์แท๊กซี่สีส้ม ที่ชะลอรถรอเข้าด่านตรวจ
ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ 4 ประตูสีขาว ยี่ห้อ Isuzu หมายเลขทะเบียน กว – 9537 พระนครศรีอยุธยา พลิกตะแคลงอยู่กลางถนน ทราบชื่อคนขับรถยนต์กระบะ 4 ประตูภายหลัง ชื่อบุญฤทธิ์ แก้วทาสี บ้านเลขที่ 84/1 หมู่ 3 ต.วังทอง อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ใกล้กันยังพบรถยนต์เก๋งสีขาว สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กข. 6361 ชัยภูมิ จอดอยู่ข้างถนน มีนายวีระ ชัยจันทร์ดี อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 51/2 ในเมืองชัยภูมิ ได้รับบาดเจ็บสลบเหมือดคาพวงลัย ศรีษะเปิด บาดเจ็บสาหัสถูกหน่วยกู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิสว่างคุณธรรมจุด หนองบัวโคกนำส่ง รพ.จัตุรัสแล้ว ที่ขับรถเก๋งมาพร้อมภรรยาชื่อ นางหวาน ชัยจันทร์ดี อายุ 59 ปี และยังพบรถแท๊กซีสีส้ม หมายเลขทะเบียน ทฬ 5592 กรุงเทพมหานคร มีนายสัมพันธ์ โพธิ์ไพโรจน์ 41ปี ชาวกรุงเทพมหานครเป็นคนขับ ถูกชนท้ายได้รับความเสียหายจอดอยู่ข้างถนนเช่นกัน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บบาดเจ็บ และยังพบด่านตรวจพังยับ และมีสิบตำรวจตรีสุวิทย์ ศรีวะสุทธิ์ ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.หนองบัวโคก ที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจถูกรถชนที่ขาได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวที่รพ. จัตุรัสเช่นกัน
นางหวาน ภรรยานายวีระ ชัยจันทร์ดี อายุ 61 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เล่าว่าในตอนเช้าได้ขับรถไปส่งลูกที่ชายที่ค่ายทหาร จ.นครราชสีมา กำลังจะกลับบ้านในตัวเมืองชัยภูมิ ขณะขับรถเก๋งเข้าด่านรถกระบะที่วิ่งมาด้านหลังแล้วชนท้ายรถเก๋งคันของตนอย่างจัง จนทำให้ศรีษะของนายวีระ สามีชนกับพวงมาลัยถึงกับสลบคาพวงมาลัยรถ ศรีษะเปิด
ขณะที่นายบุญฤทธิ์ แก้วทาสี คนขับรถกระบะ 4 ประตูคันต้นเหตุ เล่าว่าคืนที่ผ่านมาตนเองทำงานกะดึกที่ กรุงเทพฯ ตอนเช้าจะขับรถกลับไปเยี่ยมพ่อแม่แม่ที่ จ.หนองบัวลำภู ด้วยความไม่ได้นอนทั้งคืนเมื่อขับมาใกล้ถึงที่เกิดเหตุตนเองน่าจะเกิดหวุดหลับในคาพวงมาลัยรถก่อนรถจะพุ่งชนที่อยู่ด้านหน้าขณะเข้าด่านตรวจ ซึ่งตนเองพร้อมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด พร้อมกับเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนหากมีอาการง่วงนอนควรจอดพักและก็นอนให้ เต็มอิ่มแล้วถึงขับรถต่อไปมิฉะนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุเช่นต้นทำให้มีผู้บาดเจ็บหรือสูญเสียเรื่องของทรัพย์สินได้อยากจะฝากเตือนหากไม่ได้นอนหรืออดนอนไม่ควรขับรถเป็นอันขาดหากไม่เช่นนั้นจะเกิดอุบัติเหตุอย่างไม่คาดคิดเหมือนตนเอง

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายบุญฤทธิ์ แก้วทาสี คนขับรถกระบะ 4 ประตูคันต้นเหตุ ในข้อหาขับรถโดยประมาทชนคนอื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และชนทรัพย์สินของทางราชการทำให้เสียหายก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน